ล่องแก่งเก็บขยะ “ลำน้ำเข็ก” ผจญภัยสายน้ำสีโอวันติน ครั้งที่ 186 เตรียมความพร้อมเปิดฤดูกาลล่องแก่งชิมกาแฟแก่งซอง

แบ่งปัน

เนื่องจากในปีนี้ (2563) เกิดเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 หรือ COVID-19 ทำให้ทางรัฐบาลมีนโยบายปิดสถานที่ท่องเที่ยวทางน้ำ ทำให้ ลำน้ำเข็ก อ.วังทอง จ.พิษณุโลก เงียบเหงาไร้ซึ่งนักท่องเที่ยวเป็นเวลากว่า 4 เดือน ล่าสุดหลังที่ประเทศไทย ผ่านพ้นวิกฤติการแพร่ระบาดไปแล้ว สามารถทำกิจกรรมล่องแก่งได้ ทางชมรมรักษ์ลำน้ำเข็กนำโดยนายณัฐวัฒน์ วัฒนาประสิทธิ์ จึงจัดกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะ เตรียมความพร้อมลำน้ำเข็ก ให้พร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวที่กำลังจะหลั่งไหลเข้ามาผจญภัยกับสายน้ำ

กิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะ จัดขึ้นเพื่อรณรงค์ปลูกจิตสำนึกกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวตระหนักและช่วยกันรักษาความสะอาดแหล่งท่องเที่ยวด้วยการลดการสร้างขยะในแหล่งน้ำ ซึ่งในช่วงฤดูกาลล่องแก่งถ้าไม่มีการเก็บขยะ หรือทำความสะอาดลำน้ำก็จะทำให้มีทัศนียภาพที่ไม่สวยงามซึ่งกิจกรรมล่องแก่งเก็บขยะจะนำนักท่องเที่ยวได้ล่องแก่งไปตามลำน้ำเข็กระยะทาง 8 กิโลเมตร ซึ่งเป็นระยะทางเดียวกันกับที่นักท่องเที่ยวจะมาล่องแก่งจะได้รับทั้งความสนุกสนานจากกิจกรรมล่องแก่ง รวมทั้งได้ทำประโยชน์ด้วยการเก็บขยะออกจากลำน้ำเข็กด้วย

สำหรับกิจกรรม “ล่องแก่ง” นับเป็นกีฬาอีกชนิดหนึ่งที่ท้าทายความสามารถของผู้รักการผจญภัยทางน้ำ โดยเฉพาะในช่วงฤดูฝนเป็นช่วงที่เหมาะสำหรับการล่องแก่งเป็นอย่างมาก เนื่องจากน้ำมีปริมาณมาก และยิ่งมีกระแสน้ำไหลแรงมากเท่าใดจะสร้างความตื่นเต้น สนุกสนาน และความท้าทายให้แก่ผู้เล่นเป็นอย่างมาก ดังนั้นการล่องแก่งลำน้ำเข็กของอำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ถูกจัดให้เป็นสนามล่องแก่งที่มีชื่อเสียงอีกแห่งหนึ่งของประเทศไทย เนื่องจากลำน้ำเข็กแห่งนี้จะมีกระแสน้ำไหลผ่านเกาะแก่งมากมายที่มีความรุนแรงแตกต่างกันไปตั้งแต่ระดับ 1-5 ตลอดเส้นทางสลับกันรวมทั้งหมด 18 แก่ง รวมระยะทางในการล่องแก่งประมาณ 8 กิโลเมตร และใช้ระยะเวลาในการล่องแก่งประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง ตามระดับความยากง่ายตลอดเส้นทางสลับกันท้าทายความสามารถของนักล่องแก่งมืออาชีพเป็นอย่างยิ่งในช่วงเดือนสิงหาคม–พฤศจิกายน นี้.