เกษตรกรเร่งตัดดอกบัวขาย ช่วงเทศกาลวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา

แบ่งปัน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2563 บรรยากาศเกษตรกรในจังหวัดพิษณุโลก เร่งเก็บดอกบัวในนาบัวส่งขายให้แม่ค้าดอกไม้ในตลาดสดพิษณุโลก สร้างรายได้เป็นกอบเป็นกำเนื่องจากใกล้วันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา ในวันที่ 5 และ 6 กรกฎาคม 2563แต่เนื่องจากที่ผ่านมาต้องเจอกับสภาพอากาศที่ร้อนจัดทำให้น้ำน้อยและดอกบัวแห้งตายเสียหายและดอกบัวไม่โต

นางละเอียด สนศิริ อายุ 54 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หันมาปลูกบัวฉัตรบงกช บัวบูชาพระ จำนวน 6 ไร่ วัดราชมณฑป (หลวงพ่อโต)  หมู่ที่ 8 ต.วัดจันทร์ กล่าวว่า ช่วงนี้ได้มีลูกค้าประจำและขาจรมาสั่งดอกบัวที่ตนปลูกไว้ เพื่อนำไปขายวันอาสาฬหบูชาและวันเข้าพรรษา จึงทำให้มีลูกค้ามาสั่งดอกบัวตนเป็นจำนวนมาก และวันนี้มีลูกค้ามาสั่งดอกบัวจำนวน 200 – 300 ดอก ซึ่งราคาขายดอกบัวช่วงนี้อยู่ที่กำละ 10 ดอก 15 บาท ช่อ 3 ดอก 7 บาท ซึ่งตนสามารถตัดดอกบัวส่งขายได้วันละเกือบ 700 บาท สร้างรายเป็นอย่างดี

ขณะที่ประชาชนที่ต้องการซื้อ ดอกบัวไปไหว้พระ ก็จะหาได้ยากมากขึ้นเพราะขาดตลาด ในช่วงวันอาสาฬหบูชา และเทศกาลเข้าพรรษา ที่ประชาชนนิยมใช้ดอกบัวบูชาพระเป็นจำนวนมาก อาจส่งผลให้ราคาจำหน่ายดอกบัวเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย