สมาคมฮากกาพิษณุโลก เตรียมจัดงานครบรอบ 35 ปี เจ้าพ่อกวนอู แจกเยอะกว่าเดิม

แบ่งปัน

วันนี้ (5 ส.ค. 63) ที่สมาคมฮากกาพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ทางคณะกรรมการสมาคมฮากกา นำโดยนายสิระ จินดารักษ์ นายกสมาคมฮากกาพิษณุโลก ได้เตรียมจัดกิจกรรมแจกข้าวสารให้แก่ประชาชนทั่วไปและผู้ยากไร้ เนื่องในวันเทวาสมภพของเทพเจ้ากวนอู ครบรอบ 35 ปี ของสมาคมฮากกาพิษณุโลก ในวันที่ 13 สิงหาคม 2563 โดยบรรยากาศในวันนี้ได้มีประชาชนนำบัตรประชาชนมาลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์รับข้าวสาร ตั้งแต่วันที่ 3 – 5 สิงหาคม 2563 ตั้งแต่เวลา 09.00 เป็นต้นไป เพียงท่านนำบัตรประชาชน 1 คน ต่อ 1 ใบเท่านั้น ลงทะเบียนรับบัตรคิวรับข้าวสาร และในวันที่ 13 สิงหาคมนี้ก็จะมีการแจกข้าวสาร 5 กิโล ให้แก่ผู้ยากไร้จำนวนกว่า 2,300 – 2,400 ชุดอีกด้วย

นายสิระ เล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ปีนี้ไม่ได้มีกิจกรรมแจกอาหารกลางวัน และจับรางวัล เนื่องจากสถานการณ์โรคโควิด – 19  ทำให้งบประมาณในการทำกิจกรรมลดลง และลดปริมาณการแออัดอีกด้วย แต่ยังมีการแจกข้าวสารเพิ่มขึ้นกว่าเดิม

สำหรับเจ้าพ่อกวนอูนั้น เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับเล่าปี่และเตียวหุย ตามพงศาวดารเรื่องสามก๊ก หน้าท่านแดงตลอดเวลาเหมือนพุทราสุก มีหนวดเครางดงามมีง้าวเป็นอาวุธคู่กาย ท่านมีความรอบรู้ด้านการทหารมาก มีพาหนะสุดยอดคือม้าเซ็กเทา ท่านร่วมชีวิตในการศึกร่วมกับเล่าปี่ ด้วยความซื่อสัตย์จงรักภักดีและกล้าหาญ หลังจากท่านสิ้นชีวิตลงท่าน ได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งคุณธรรมและมีความซื่อสัตย์สูงส่ง

สมาคมฮากกาพิษณุโลก จึงขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาร่วมบริจาคข้าวสาร หรืองบประมาณในการดำเนินกิจกรรม ให้แก่คนยากไร้ในจังหวัดพิษณุโลก สามารถติดต่อได้ที่ สมาคมฮากกา ตลาดสดโคกมะตูม หรือเบอร์ติดต่อ 055 303 058 หรือ เฟซบุค  “สมาคมฮากกา พิษณุโลก”