“ข้าวกระด้ง” ไอเดียเจ๋ง อิ่มท้อง ราคาไม่แพง

แบ่งปัน

ที่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ต.หัวรอ  อ.เมือง จ.พิษณุโลก มีร้านขายอาหารตามสั่งร้านหนึ่งกำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มพนักงาน  นักเรียน และชาวบ้าน  ถึงความเยอะของปริมาณอาหาร และความแปลกของภาชนะที่นำมาใส่อาหาร แต่ราคาเท่ากับร้านอาหารตามสั่งทั่วไป ซึ่งสวนกระแสกับเศรษฐกิจตอนนี้

โดยร้านดังกล่าวชื่อว่า “ข้าวกระด้ง”  โดยมีนางวันรีย์ จรูญโภค “ส้ม” อายุ 46 ปี เจ้าของร้านข้าว เล่าว่า ก่อนหน้านี้ ตนเองมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งในจังหวัด แต่มีความคิดที่อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเอง และเนื่องด้วยคุณแม่มีธุรกิจเปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว ตนจึงลาออกจากงานประจำ แล้วมาสานต่อธุรกิจของคุณแม่

ตนจึงพัฒนาร้านด้วยการ เพิ่มเมนูอาหารตามสั่งควบคู่กันไปด้วย เดิมทีก็ใส่จานกระเบื้องปกติ ส่วนใหญ่จานกระเบื้องหล่นแตกบ่อย ทำให้ขาดทุน พอได้เห็นไอเดียจากโทรทัศน์ ว่ามีวัสดุที่ทำจากไม้ไผ่ เป็นกระด้ง ขนาดเท่าจาน ตนก็เลยลองสั่งมาทดลอง ใส่แทนจานกระเบื้องดู ประกอบกับที่บ้านมีต้นกล้วยเยอะ ก็เลยตัดใบตองมารองอาหารอีกที  ปรากฏว่า มีผู้คนสนใจเพิ่มมากขึ้น

สำหรับร้านข้าวกระด้ง มีเมนู กระเพรา ผัดเผ็ด ผัดพริกแกง ราดหน้า มีทั้ง หมู ไก่ ทะเล เครื่องใน หมูป่า กบ เป็ดย่าง ราคาถือว่าไม่แพง เริ่มต้นที่เมนูละ 30 บาทและไข่ดาวเพิ่มฟองละ 5 บาทเท่านั้น ยังมีเมนูก๋วยเตี๋ยว พร้อมเครื่องดื่มจำหน่ายในแก้วละ 20 บาท โดยลูกค้าส่วนมาก จะมาในช่วงกลางวัน มีทั้งพนักงานบริษัท นักเรียนและชาวบ้านในพื้นที่ มาจอดรถต่อคิวรับประทานอาหารที่ร้านเป็นจำนวนมาก เพื่อท้าพิสูจน์ความอร่อยและความคุ้มค่าของอาหาร

สำหรับร้านข้าวกระด้งเปิดบริการวันจันทร์ ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น. – 15.00 น. ร้านตั้งอยู่บริเวณถนนเลียบทางรถไฟ ด้านหลังสถานีรถไฟบ้านเต็งหนาม หมู่ที่ 12 ตำบลหัวรอ อำเมือง จังหวัดพิษณุโลก หรือสามารถสอบถามได้ที่เพจเฟซบุ๊ก
ร้านข้าวกระด้ง 061-793-6555 ก๋วยเตี๋ยว หรือเบอร์ติดต่อ 061-793-6555