ครูงง! 2 นร.วิ่งหนีออกจากโรงเรียน ที่แท้ยอมเสี่ยงโดนดุเพราะอยากช่วยคน

แบ่งปัน

เฟซบุ๊ก “ครูเปี๊ยก บ้านใหม่” ซึ่งเป็นครูที่โรงเรียนบ้านใหม่สุขเกษม อำเภอกงไกรลาศ จังหวัดสุโขทัย แชร์คลิปนี้ พร้อมเรื่องราวสุดประทับใจกับวีรกรรมของสองหนุ่มน้อย นักเรียนวัยประถม โดยเริ่มจากเห็นเด็กทั้งสองคนวิ่งออกจากโรงเรียนช่วงพักกลางวัน บางคนเห็นคลิปแล้วอาจเข้าใจว่าเด็กกำลังหนีเรียน แต่เหตุผลที่ทั้งสองคนวิ่งออกไปทำเอาครูถึงกับอึ้ง และชื่นชม

เจ้าของโพสต์ระบุว่า “เกือบแล้ว……พุ & น๊อต วันนี้ทำหน้าที่ครูเวรช่วงพักกลางวันกำลังเดินดูนักเรียนเล่นอยู่กลางสนามฟุตซอล อยู่ ๆ เห็นนักเรียน 2 คนวิ่งออกไปนอกประตูโรงเรียนไปที่ศาลาข้างถนนใหญ่

เห็นไกล ๆ ก็จำได้นายพุ นายน๊อต แน่ ๆ รีบให้เพื่อนนักเรียนไปตามกลับมาด่วน….ในใจนึกต้องทำโทษให้เข็ดเจ้าสองคนนี่ ผิดระเบียบ เป็นอะไรขึ้นมาครูเดือดร้อนนะ

พอ….สองคนมาถึง

พุ & น๊อต

ครูเสียงดุเข้ม “ออกไปนอกโรงเรียนทำไม รู้ไหมผิดระเบียบ …เป็นอะไรไปใครเดือดร้อน พ่อ แม่ ครู….ฯลฯ…” ยาวไปหลายนาที…ยังไงว่ามา… น๊อต ตอบแบบติดอ่าง “เอา ๆ ข้าวไปให้คนที่ศาลาครับ” ครูเสียงดัง “ญาติเราหรือไงต้องเอาออกไปให้…ทำไมไม่มาเอาเอง”

พุ ตอบ”เอาข้าว กับน้ำไปให้คนที่ศาลาครับ เห็นเขาเอาถุงตักน้ำข้างถนนกิน ผมสงสารเลยให้น๊อตไปซื้อข้าวมันไก่กับน้ำที่ห้องสหกรณ์มาให้เขาครับ” ครู…ดั้นพูดไม่ออกตั้งใจจะทำโทษเต็มที่ เจอแบบนี้ปรับตัวหาคำพูดชื่นชมไม่ทันเลย “สรุปเด็ก ๆ เอาข้าวและน้ำดื่มไปให้คนร่อนเร่” นายสองคนหล่อมาก พุ น๊อต เกือบแล้ว……ครู”

หลังโพสต์นี้(30 กรกฎาคม 2563) ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวเน็ตต่างเข้าไปแชร์ต่อชื่นชมเด็กทั้งสองคนเป็นจำนวนมาก

สนุบสนุนเนื้อหาโดย : https://www.tnnthailand.com/