รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 ปล่อยแถว ระดมกวาดล้างอาชญากรรม พื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

แบ่งปัน

วันที่ 6 สิงหาคม 2563 เวลา 16.00 น. บริเวณพระบรมราชานุสาวรีย์เจ้าพระยาจักรีหน้าสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พลตำรวจตรีนัยวัฒน์ ผะเดิมชิต รองจเรฯ ปฏิบัติราชการรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 เป็นประธานปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรมพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก โดยมี เจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ปปส.ภาค 6 สํานักงานสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดพิษณุโลก ชุดจัดระเบียบสังคมจังหวัดพิษณุโลก ชุดDOPA37 กว่า 600 นาย เข้าร่วมพิธีปล่อยแถว

ด้วยปรากฏว่าในช่วงที่ผ่านมามีแนวโน้มการก่ออาชญากรรมคดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ เช่น ปล้นทรัพย์ ชิงทรัพย์ ลักทรัพย์ เพิ่มขึ้น ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนในการก่อเหตุ โดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย เป็นเหตุให้กระทบต่อความรู้สึกมั่นคงและปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน เพื่อป้องกันอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้นและการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ให้มีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น

สํานักงานตํารวจแห่งชาติ ให้จัดพิธีปล่อยแถวระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในวันที่ 6 สิงหาคม 2563 พร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 6 ถึง 12 สิงหาคม 2563 เป็นเวลา 7 วัน โดยเน้นกลุ่มเป้าหมายได้แก่ อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด คดีทุสร้ายต่อทรัพย์ เช่น ปล้นธนาคาร ร้านทอง ร้านสะดวกซื้อ คดีเกี่ยวกับชีวิต ร่างกาย และเพศ และหมายจับค้างเก่าให้มีผลปฏิบัติเป็นรูปธรรม