สมาคมฮากกาพิษณุโลก แจกข้าวสาร ให้แก่ผู้ยากไร้ เนื่องในวันเกิดของเทพเจ้ากวนอู และวันครบรอบ 35 ปี ของสมาคม

แบ่งปัน

วันนี้ (13 ส.ค. 63) ที่สมาคมฮากกาพิษณุโลก อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ทางคณะกรรมการสมาคมฮากกา นำโดยนายสิระ จินดารักษ์ นายกสมาคมฮากกาพิษณุโลก พร้อมคณะกรรมการ ได้จัดกิจกรรมแจกข้าวสารให้แก่ประชาชนทั่วไปและผู้ยากไร้ เนื่องในวันเทวาสมภพของเทพเจ้ากวนอู และวันครบรอบ 35 ปี ของสมาคมฮากกาพิษณุโลก

สำหรับเจ้าพ่อกวนอูนั้น เป็นพี่น้องร่วมสาบานกับเล่าปี่และเตียวหุย ตามพงศาวดารเรื่องสามก๊ก หน้าท่านแดงตลอดเวลาเหมือนพุทราสุก มีหนวดเครางดงามมีง้าวเป็นอาวุธคู่กาย ท่านมีความรอบรู้ด้านการทหารมาก มีพาหนะสุดยอดคือม้าเซ็กเทา ท่านร่วมชีวิตในการศึกร่วมกับเล่าปี่ ด้วยความซื่อสัตย์จงรักภักดีและกล้าหาญ หลังจากท่านสิ้นชีวิตลงท่าน ได้รับการยกย่องว่าเป็นเทพเจ้าแห่งคุณธรรมและมีความซื่อสัตย์สูงส่ง

ในปีนี้มีประชาชนเดินทางมารับบริจาคข้าวสารกว่า 2,000 คน ซึ่งถือว่ามีจำนวนมากกว่าทุกปี เป็นสัญญาณส่งผลให้เห็นว่าในปัจจุบันสภาพเศรษฐกิจของไทยกำลังถดถอยประชาชนกำลังทุกข์ยากและลำบาก เมื่อมีโอกาสได้รับของแจกก็แห่กันมารับ จากภาพที่ปรากฏในปีนี้ จะพบเห็นคนชราจำนวนมากที่ถูกบุตรหลานทอดทิ้งให้ผจญชีวิตอยู่อย่างโดดเดี่ยว และภาพหญิงสาว หอบลูกน้อยตาดำๆ กระเตง ตากแดดตากลม มาเข้าแถวรอรับ แต่ทุกคนเมื่อได้รับข้าวสาร แม้มีจำนวนที่ไม่มากพอประทังชีวิตไปได้ระยะเวลาหนึ่ง ก็สามารสร้างรอยยิ้ม และความสุขที่บ่งบอกบนใบหน้า ให้พวกเขาไม่รู้สึกถูกสังคมทอดทิ้ง