พ่อเมืองสองแคว ปล่อยแถวตรวจแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาด Covid 19 ละลอก 2

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 2 กันยายน 2563 ที่ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ร่วมปล่อยแถวเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร สาธารณสุข หน่วยงานแรงงาน หน่วยงานปราบปรามการค้ามนุษย์ ตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ออกตรวจแรงงานต่างด้าว เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดไวรัส Covid – 19 ระลอกที่ 2 จากการลักลอบเข้าเมืองของแรงงานต่างด้าว

หลังจากที่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้มีข้อสั่งการกำชับให้เพิ่มความเข้มงวดในการตรวจตราตามแนวชายแดนไทย – เมียนมาร์ มีการตั้งจุดตรวจสกัดกั้นการลักลอบเข้ามายังในประเทศไทย

ในส่วนจังหวัดพิษณุโลก ซึ่งมีพื้นที่ใกล้เคียงกับด่านแม่สอด จังหวัดตาก และด่านภูดู่ จังหวัดอุตรดิตถ์ ชุดจัดระเบียบสังคมได้บูรณาการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง จัดแผนการออกตรวจนายจ้าง สถานประกอบการที่มีการจ้างแรงงานต่างด้าว เพื่อตรวจสอบเอกสารอนุญาตทำงานว่าถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ ประกอบกับให้มีมาตราการวัดไข้ สังเกตอาการ หากพบแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้าเมืองให้ดำเนินคดีตามกฎหมาย ขณะที่กระทรวงมหาดไทยมีหนังสือสั่งการให้ผู้ว่าราชการ 10 จังหวัดชายแดนติดกับประเทศเมียนมาร์ ออกมาตรการตรวจสอบอย่างเข้มข้น เพื่อยับยั้งการเข้าเมืองผิดกฎหมายของแรงงานต่างด้าว