รวบแอดมินจัดสวิงกิ้ง ขายคลิป หารายได้ คาผ้าเหลือง

แบ่งปัน

พ่อพาลูกสาวเข้าขอความช่วยเหลือพัฒนาสังคมจังหวัดพิจิตร-พิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ จนออกหมายจับกุมตัวผู้กระทำความผิดได้คาผ้าเหลืองขณะหนีไปบวชเป็นพระอยู่ที่วัดจังหวัดพิจิตรได้เพียง 3 วัน

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 13 ตุลาคม 2563 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.พยู ธนะศรีสืบวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 6 พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วย พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิจิตร และพิษณุโลก ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุม แอดมินจัดสวิงกิ้ง หารายได้จากการขายคลิปในโลกออนไลน์

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 ได้มี พ่อของ น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงาน สอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ว่าบุตรสาวได้ถูกนนายณัฐภัทร (เอ็ม) อายุ 21 ปี ชาว อ.ตะพานหิน จ.พิจิตร ผู้ต้องหา ได้ข่มขืนใจ กักขังหน่วงเหนียว ทำร้ายร่างกาย และพา น.ส.เอ ไปให้ผู้อื่นกระทำชำเรา ในลักษณะกลุ่ม (สวิงกิ้ง)

โดยนายเอ็ม ได้ใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวขณะที่ นส.เอ ถูกกระทำชำเราไว้จากนั้นได้นำภาพและภาพเคลื่อนไหวไปเผยแพร่และโฆษณาในแอพพลิเคชั่นทวิตตอร์/ไลน์ เพื่อหารายได้ ที่นายเอ็มฯได้จัดตั้งขึ้น โดยเชิญชวนให้บุคคลที่สนใจ(ลูกค้า)จ่ายเงินจำนวน 600 บาท เพื่อเป็นค่าสมัครเข้าเป็นสมาชิกกลุ่ม และสามารถข้าไปชมภาพถ่ายและภาพเคลื่อนไหวที่นายเอ็มฯได้บันทึกขณะที่ นส.เอ ถูกกระทำชำเราไว้ อีกทั้ง นายเอ็ม ได้พา น.ส.เอ ไปให้ผู้อื่นกระทำชำเรา ในลักษณะเดียวกันอีกหลายครั้ง ต่างท้องที่ ทั้ง จ.พิจิตร จ.เพชรบูรณ์ และ จ.พิษณุโลก ทำให้ น ส.เอได้รับความเสียหาย

เนื่องจาก กรณีดังกล่าวเป็นที่สนใจของประชาชนและเป็นการนำสื่อลามกอนาจารเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ สร้างความเสียหายแก่ผู้เสียหายเป็นอย่างมาก ทางศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และตำรวจภูธรภาค 6 จึงได้สั่งการให้ชุดปฏิบัติการปราบปรามการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต (TICAC) ซึ่งมีอำนาจหน้าที่สืบสวน ปราบปราม จับกุม ผู้กระทำความผิด เกี่ยวกับการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต และชุดปฏิบัติงานศูนย์พิทักษ์เด็ก สตรี ครอบครัว และป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ภาค ๖ ชุดปฏิบัติการกองบังคับการป้องกันปราบปรามการค้ามนุษย์ ได้ร่วมกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก ทำการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน จนขออนุมัติ หมายจับจากศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ จ.๒๔๘/๒๕๖๓ ลงวันที่ 6 ตุลาคม 2563 ในฐานความผิด “เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น เป็นธุระจัดหา ล่อลวงไป หรือพาไปเพื่อการอนาจารซึ่งชายหรือหญิง แม้ผู้นั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”และเป็นความผิดฐาน “ผลิตมีไว้หรือเผยแพร่สื่อลามกอนาจาร เพื่อการค้า และนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลใดๆที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” จึงได้ทำการสืบสวนจับกุม นายเอ็ม (นามสมมุติ)ผู้ต้องหา ได้ที่ จ.พิจิตร และขอหมายค้นจากศาลจังหวัดพิจิตร ที่ ค.ดด๗/๕๖๓ ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2563 ตรวจค้นบ้านผู้ต้องหา เพื่อหาพยานหลักฐานเพิ่มเติมในการกระทำความผิด ตาม พระราชบัญญัติค้ามนุษย์

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก กล่าวว่า นายเอ็มผู้ต้องหาได้หนีไปบวชอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดพิจิตรก่อนที่ตำรวจจะตามไปจับกุม ซึ่งพฤติกรรมของ นายเอ็ม ผู้ต้องหานั้น ได้ใช้วิธีการคบหาเป็นแฟนกับผู้เสียหายก่อน โดยคบกันได้ประมาณ 1 ปี หลังจากนั้นได้ตั้งกล้องแอบถ่ายขณะมีเพศสัมพันธ์กับผู้เสียหาย จากนั้นได้นำคลิปตัวนั้นมาข่มขู่ บังคับ ขืนใจ ให้ตัวผู้เสียหายต้องยอมไปมีเพศสัมพันธ์แบบสวิงกิ้ง ใน 3 จังหวัด คือ พิจิตร เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก รวมทั้งยังมีการทำร้ายร่างกายผู้เสียหายอีกด้วย หากมีผู้เสียหายในลักษณะดังกล่าวขอให้เข้ามาแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทันที โดยทางตำรวจจะทำการเก็บข้อมูลทุกอย่างไว้เป็นความลับเพื่อป้องกันการเสียหายของตัวผู้เสียหาย เพื่อช่วยกันกำจัดขบวนการสื่อลามก อนาจาร