ระทึก งูหลาม 3 เมตร บุกตลาดโคกมะตูม

แบ่งปัน

ระทึกงูหลาม ยาวกว่า 3 เมตร บุกตลาดโคกมะตูม แม่ค้า แตกตื่น มุมดูทั้งตลาด

เมื่อเวลา 08.30 น.มีผู้พบ งูหลาม ตัวใหญ่ เลื้อยอยู่บริเวณ ซอกข้างๆล็อคร้านขายเสื้อผ้า ที่ 09-10 ในตลาดโคกมะตูม ซึ่งทำให้ แม่ค้า ผู้มาเดินตลาด แตกตื่น มุงดู โดย มีพ่อค้า ใจเด็ด 3 คน ช่วยกันจับ อย่างทุลักทุเล  เนื่องด้วยความใหญ่ของงูหลาม อีกทั้งงูหลามพยายามดิ้นล้นหนี กลับไปในท่อระบายน้ำ ทำให้ใช้เวลากว่า ครึ่งชั่วโมง ถึงได้ จับงูหลาม ใส่ถุงปุ๋ย เพื่อส่งให้กู้ภัย นำไปปล่อยป่าธรรมชาติต่อไป

โดย นาย จำรัญ ชมกลิ่น เจ้าของร้านผลไม้ กล่าวว่า มีลูกค้าที่ร้าน มารับผลไม้ พบงูหลามตัวนี้เลื้อยอยู่ ตนทราบดั้งกล่าวจึงชวน เจ้าของร้านกาแฟ มาช่วยกันจับ เพื่อไม่ให้เกิดอันตรายต่อแม่ค้าและ คนมาซื้อของ อีกอย่างตนไม่ชำนาญในการจับงู

นาย สมาน จำรัญศรี เจ้าของร้าน OK กาแฟ ผู้ช่วยจับงูหลาม ได้กล่าวว่า ตนดูและ ศึกษาการจับ งูมาบาง และอีกอย่าง ตลาดโคกมะตูม มักมีงูต่างๆ เลื้อยเข้ามาโผล่ ตามท่อบ่อย แต่ สำหรับตัวนี้ เป้นตัวที่ใหญ่ที่ สุด ที่ตน เคยพบมา ตนสงสัยว่า งูตัวนี้ อาจจะอยู่ในท่อมานาน 

ซึ่งตอนนี้ เจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยตลาดโคกมะตูม ให้นำงูหลามตัวนี้ ส่งให้หน่วยกู้ภัย นำไปปล่อยสู่ ธรรมชาติต่อไปท่ามกลาง การสนทนาของแม่ค้าในตลาด เรื่อง งูหลามตัวนี้อาจจะให้โชค เพราะใกล้สิ้นเดือนแล้ว โดยตีเป็นเลข วันที่ เลขล็อคร้านที่พบครั้งแรก ทั้ง 09 10 29

ขอบพระคุณภาพข่าวจาก

คุณ จำรัญ ชมกลิ่น