เตือนภัย !!! โดนหลอกจากนายหน้าโฆษณาขายฝันจัดหาคนไปทำงาน ตปท. ผู้คนเสียหายนับร้อย

แบ่งปัน

วันนี้ 8 ธ.ค.64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งมาว่ามีกลุ่มผู้เสียหายจากหลายพื่นที่มาร้องทุกข์กับ จนท. ตำรวจ ณ สภ. เมืองพิษณุโลก นำโดย นาง วรวลัญธ์ อาร์ภูพิพัฒน์ อายุ 37 ปี แจ้งว่ามีการโดนหลอกจากนายหน้า จัดหาคนไปทำงานต่างประเทศโดยมีการหลอกให้โอนเงินมัดจำ ผ่านแชทไลน์ และเฟซบุ๊ก เพื่อที่จะนำเงินไปทำ visa จำนวนนับหมื่นบาท สูงสุดถึงแสนบาท เพื่อเดินทางไปยังต่างประเทศ ซึ่งประเทศที่ทางนายหน้าได้บอกกับผู้เสียหายก็จะมีประเทศ ญี่ปุ่น เกาหลี แคนาดา ออสเตเรีย

เมื่อทางผู้เสียหายโอนเงินไปได้ซักระยะ ทางนายหน้ากลับมีพฤติกรรมเงียบเฉย บอกกับผู้เสียหายว่ากำลังดำเนินการให้อยู่ ทางผู้เสียหายก็รอแต่ก็โดนเลื่อนอยู่บ่อยครั้ง อ้างว่าติดโควิด บางรายก็ได้รับ visa ปลอมกลับมา ซึ่งหนึ่งในผู้เสียหายเป็นบุคลากรของบริษัทที่โดนแอบอ้าง จึงได้บอกกับผู้เสียหายท่านอื่นที่โดนเหมือนตนได้ทราบ ทำให้ผู้เสียหายนับ 10 ราย มาดำเนินคดีตามกฏหมาย

วันนี้กลุ่มผู้เสียหายจึงนำหลักฐานเอกสารที่เกี่ยวกับการโอนเงิน รวมถึงข้อมูลการติดต่อกับผู้ต้องหามาแจ้งกับ จนท. ตำรวจ เพื่อมาดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งผู้เสียหายได้ต่างพากันมาจากหลากหลายพื้นที่ รวมถึงยังมีผู้เสียหายที่ไม่สามารถมาได้รวมกว่า 200 คน