เผาไร่เป็นเหตุ! รถโม่ปูน บวกเก๋ง เนื่องจากควันไฟบดบังทัศนวิสัยการขับขี่

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 11.19 น. วันที่ 19 ก.พ. ร.ต.อ.สุภัทรพงศ์ บุญกำเหนิด สว.(สอบสวน) สภ.บางระกำ จ.พิษณุโลก ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถโม่ปูนชนรถเก๋ง ก่อนขับไปชนรถจักรยานยนต์ มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บ บนถนนหมายเลข 1065 บริเวณทางแยกบ้านบึงกอก ต.บึงกอก อ.บางระกำ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญสถานไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบรถโม่ปูน สีฟ้า-ขาว ยี่ห้อฮีโน่ ทะเบียน 82-1481 พิษณุโลก ชนอัดรถจักรยานยนต์ สีขาว-ดำ ทะเบียน 1 กช 4339 พิษณุโลก พังเสียหายทั้งคัน ห่างออกไปมีรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีออส สีดำ ทะเบียน กน 2678 พิษณุโลก ถูกเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายตกข้างทาง ในที่เกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตทันที 2 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย ผู้บาดเจ็บทราบชื่อ นายวุฒิพร แก้วรัตน์ อายุ 32 ปี คนขับรถเก๋ง ชาวบ้าน ม.8 ต.อรัญญิก อ.เมือง จ.พิษณุโลก และผู้เสียชีวิต น.ส. ยุวดี อยู่ดี อายุ 51 ปี และ ด.ญ. สุพิชญา แจ้งเล็ก อายุ 3 ปี ชาวบ้าน ม.2 ต.บึงกอก อ.บางระกำ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ เสียชีวิตคาที่

จากการสอบสวนเบื้องต้น รถโม่ปูนได้ขับตามท้ายรถเก๋งมาตามเส้นทางดังกล่าว บริเวณข้างทางมีการจุดไฟเผาที่นาจำนวนกว่า 1 ไร่ ส่งผลให้เกิดกลุ่มควันไฟลอยหนาทึบ จนทำให้มองเห็นทัศนวิสัยข้างหน้าไม่ดี รถโม่ปูนได้ขับฝ่ากลุ่มควันจนพุ่งชนท้ายรถเก๋งก่อนจะเสียหลักไปชนกับรถจักรยานยนต์ของ น.ส.ยุวดี อยู่ดี กับ ด.ญ. สุพิชญา แจ้งเล็ก ที่ซ้อนท้ายพากันขับขี่อยู่ริมถนนจนเสียชีวิตทั้งคู่ ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ประสานรถน้ำดับเพลิงมาฉีดไฟที่ลุกไหม้ข้างทางจนควันเริ่มเบาบางลง ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเร่งสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุและ ติดตามหาตัวผู้ที่จุดไฟเผาที่นาจนทำให้เกิดควันไฟและเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เพื่อมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย