พ่อเฒ่าวัย 79 ปี ขี่จยย.กลับจากหาหมอ รถเกิดเสียหลักล้มปืนลูกซองลั่นใส่ท้องลูกสาวบาดเจ็บสาหัส

แบ่งปัน

เมื่อเวลา 11.00 น.( 30 มิ.ย.64) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ล้ม มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการถูกอาวุธปืนลั่นใส่ บริเวณริมถนนสีหราชเดโชชัย ใกล้เคียงแยกต้นหว้า อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยมิตรภาพมงคลธรรม เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุบริเวณทางเลี้ยวเข้าซอยทางลัดตัดเข้า ต.วัดจันทร์ พบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นโนวา สีดำ สภาพเก่า หมายเลขทะเบียน กขท-496 พล. ล้มอยู่มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นหญิง 1 ราย จากการถูกอาวุธปืนลั่นใส่บริเวณหน้าท้องอาการสาหัส ทราบชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บในเวลาต่อมา คือนางสาวรัตติยา เฟื่องปรางค์ อายุ 40 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12/1 ม.8 ต.วัดจันทร์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งทำการ CPR เพื่อยื้อชีวิต ก่อนนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช

จากการสอบถามนายลพ เฟื่องปรางค์ อายุ 79 ปี เป็นผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์คนดังกล่าว และเป็นพ่อของผู้ได้รับบาดเจ็บ ให้การด้วยอาการตกใจ และพยายามถามถึงอาการลูกตลอด พร้อมเล่าให้ฟังด้วยเสียงตกใจว่า ก่อนเกิดเหตุตนพร้อมลุกสาวได้ขับรถคันดังกล่าวไปรับยาโรคประจำตัวของตนเองที่อนามัย โดยตนเป็นผู้ขับรถ ลูกสาวซ้อนท้าย โดยตนได้พกอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ ใส่ยามสะพายมาด้วย ระหว่างที่รับยาเสร็จแล้วกำลังขับรถกลับบ้าน ช่วงที่กำลังเลี้ยวเข้าซอยรถเกิดเสียหลักล้ม เลยทำให้ปืนที่สะพายในย่ามนั้นถูกกระแทกเลยทำให้เกิดปืนลั่นใส่บริเวณท้องลูกจนได้รับบาดเจ็บ

โดยตลอดเวลานายลพฯ อยู่ในอาการตกใจ ตัวสั่นกลัว พยายามขอร้องเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าอย่าเอาตัวตนเองไปโรงพักเลย บอกตนไม่ได้ตั้งใจ แต่อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ได้ติดต่อลูกชายอีกคนของนายลพให้มาอยู่เป็นเพื่อนพ่อระหว่างที่นำตัวไปสอบสวนที่โรงพัก เนื่องจากทราบว่านายลพฯ นั้นมีโรคประจำตัวหลายโรคกลัวว่าจะเครียดเกินไป

จากการสอบถามนายนิรันดร์ คล้ายแก้ว รองนายก อบต.วัดจันทร์ ซื่งมาในที่เกิดเหตุได้บอกว่านายลพฯ นั้นเป็นลูกบ้าน ปกติแกจะเป็นคนชอบพกปืน และก็มีโรคประจำตัวหลายโรค เวลาไปหาหมอก็จะมีลูกสาวคอยไปเป็นเพื่อนตลอด ส่วนตัวตนก็เคยตักเตือนไปหลายครั้งแล้วว่าไม่ให้พกปืนอีก กลัวว่าจะถูกจับเข้าสักวัน จนกระทั่งวันนี้มาเกิดอุบัติเหตุจนได้