อดีตเชฟเรือสำราญ เปิดร้านอาหารตามฝันตั้งราคาเอาใจลูกค้า เริ่มต้นที่จานละ 35 บาท

แบ่งปัน

ใครหลายคนใฝ่ฝันอยากเป็นเจ้าของธุรกิจ ใครหลายคนอยากเป็นนายตัวเอง “ธุรกิจร้านอาหาร” ถือเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆ ของคนที่กำลังมีความหวังความฝันอยากทำธุรกิจเล็กๆง่ายๆ หลายคนมองว่าการทำอาหารขายคงไม่ยุ่งยากอะไรก็แค่ทำกับข้าวให้คนกิน แต่เอาเข้าจริง พอจะเริ่มต้น ไม่รู้จะเริ่มยังไง จับต้นชนปลายไม่ถูก หรือเริ่มไปแล้วกลับพบว่าทำไมมันไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง ทำไมมันยุ่งยากหยุมหยิมจัง สำหรับว่าที่เจ้าของกิจการมือใหม่ ที่วาดหวังไว้กับธุรกิจร้านอาหารในฝัน ก่อนที่จะได้ลิ้มรสหอมหวานของความสำเร็จ ท่านคงต้องผ่านบททดสอบในหลาย ๆ เรื่อง หากเราเตรียมตัวดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง ภาษิตจีนโบราณที่ว่า “รู้เขารู้เรารบร้อยครั้งชนะร้อยครา” ยังคงทันสมัยในทุกยุค

วันนี้ทีมงานเอดีดีนิวส์ พามารู้จักกับร้านอาหารเล็กๆ เล็กจริงๆ เพราะตั้งเพียง 1 คูหาเท่านั้น ร้านนี้มีชื่อว่า “สองพี่น้องโภชนา” ตั้งอยู่บนถนนบรมไตรโลกนารถ หัวมุมทางเข้าโรงพยาบาลพิษณุโลก (อินเตอร์เวชการเก่า) รังสรรค์ความอร่อยโดย “เชฟกวาง” หรือคุณกิตติชัย ราชะพริ้ง อายุ 34 ปี อดีตเชฟอาหารไทยในเรือสำราญ และได้รับการฝึกฝนซึมซับวัฒนธรรมอาหารสไตล์จีน-ฮ่องกงมาอย่างช่ำชอง

เชฟกวาง เล่าให้ทีมข่าวฟังว่า หลังจากกลับมาที่ประเทศไทย ก็ได้ไปประกอบธุรกิจฟาร์มหมู ทำอาหารกล่องส่งขาย ขับ GRAB จนสุดท้าย มาจบที่การเปิดร้านอาหาร พร้อมทั้งยืนยันว่า การทำให้อาหารให้ลูกค้าได้กินแล้วมีรอยยิ้ม นั่นคือความสุขที่สุดสำหรับเค้ามากกว่าอาชีพอื่นๆแล้ว และด้วยประสบการณ์การทำอาหารที่ผ่านมา ทำให้ต้นทุนในการทำอาหารนั้นได้ลดลงไป หากเลือกวัตถุดิบดี เตรียมวัตถุดิบและจัดเก็บอย่างถูกวิธี นั่นเป็นส่วนแรกที่จะช่วยลดต้นทุนของร้านอาหารได้อย่างมาก ทำให้ ร้านสองพี่น้องโภชนา สามารถส่งต่อความอร่อยให้กับลูกค้าได้ในราคาที่ไม่สูงจนเกินไป

ส่วนเมนูของร้าน ช่วงนี้จะเป็นอาหารแบบ fast food คืออาหารที่ประกอบไว เน้นขายไว สะดวกกับลูกค้าที่เข้ามา ไม่ต้องรออาหารนานๆ โดยเมนูที่ได้รับการตอบรับสูงสุดในช่วงนี้ นั่นก็คือ ข้าวขาหมู+ไส้พะโล้ ถัดลงมาก็จะเป็นข้าวหมูแดงย่างเตาถ่าน และปิดท้ายด้วยข้าวหมูกรอบอบโอ่ง ที่ได้กลิ่นหอมเกรียมๆของหนังหมูอีกด้วย ที่สำคัญที่ร้านไม่หวงเครื่อง ทั้งผักและเครื่องเคียง คัดหอม กระเทียม พริก คุณภาพดีๆมาให้กับลูกค้าได้ทานกันอย่างเต็มที่อีกด้วย ส่วนใครที่สนใจอยากลองแวะไปลิ้มรสความอร่อย ของร้านสองพี่น้องโภชนา ตั้งอยู่บนถนนบรมไตรโลกนารถ หัวมุมทางเข้าโรงพยาบาลพิษณุโลก (อินเตอร์เวชการเก่า) เปิดเวลา 07.30 น. – 15.30 น. โทรสั่งอาหารหรือสั่งข้าวกล่องได้ที่ 062-6529147 เชฟกวาง