อร่อยจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง ย้อนวัย กุยช่ายในตำนาน หน้าโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก

แบ่งปัน

หลายๆท่านจำได้ว่าที่จังหวัดพิษณุโลกมีร้านกุยช่ายรถสามล้ออยู่ร้านหนึ่ง ที่เป็นที่พูดถึงกันว่าเป็นร้านในตำนาน เปิดขายมายาวนานกว่า 40 ปี วันนี้ วันนี้ทีมข่าวจึงขอไม่พลาดร้านเด็ด ออกตามหาร้านในตำนานกับร้าน “กุยช่ายลุงเด่น” ร้านกุยช่ายสูตรดั้งเดิม อร่อยจากรุ่นพี่ถึงรุ่นน้อง

ทีมข่าวได้เดินทางมาถึงบริเวณแยกก๊อกน้ำ (สามแยกถนนศรีถมอรัตน์ก่อนถึงวัดอรัญญิก) อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก ก็ได้พบกับรถสามล้อร่มเขียวๆ เป็นบรรยากาศที่คุ้นตาทำให้ดึงความทรงจำในวัยเด็กกลับมา รถสามล้อที่ว่านี้ ขายขนม “กุยช่าย” ขายมานานกว่า 40 ปี โดย ลุงเด่น หรือคุณเด่นชัย ศรีบุญชู อายุ 72 ปี พื้นเพเป็นคนนครปฐมแต่ย้ายมาทำมาหากินอยู่ในจังหวัดพิษณุโลก ยึดอาชีพขายขนมกุยช่ายมาตั้งแต่หนุ่มๆ โดยแรกเริ่มขายที่หน้าโรงเรียนอนุบาลพิษณุโลก (ริมน้ำ) จนโรงเรียนย้ายไปอยู่ที่หัวรอ(ที่ปัจจุบัน) ลุงก็ขี่รถตามไปขายถึงที่

“กุยช่ายลุงเด่น” โดดเด่นที่ขนาดและราคา ผ่านไป 40 ปี กุยช่ายของลุงเด่น ยังมีขนาดเท่าเดิมและรสชาติที่เสมอต้นเสมอปลาย หอมกลิ่นกระทะ ส่วนใครที่สนใจอยากรำลึกความหลังกับกุยช่ายหน้าโรงเรียนอนุบาล หรือ กุยช่ายลุงเด่น ก็สามารถแวะไปได้ที่ ใกล้ๆ tops บริเวณแยกก๊อกน้ำ (สามแยกถนนศรีถมอรัตน์ก่อนถึงวัดอรัญญิก) ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป หรือโทร 080.5057452 ลุงเด่น