ส.บอลอัฟกัน ขอลี้ภัยไปอินเดีย หลังโดน “ตาลีบัน” ขู่ฆ่าเหตุตั้งทีมฟุตบอลหญิง

แบ่งปัน

เจ้าหน้าที่สมาคมฟุตบอลอัฟกานิสถาน ทำเรื่องขอลี้ภัยไปอินเดีย หลังผู้ก่อการร้ายขู่ทำร้ายจากเหตุที่ได้ก่อตั้งทีมฟุตบอลหญิงขึ้นเมื่อ 11 ปีก่อน

วันจันทร์ที่ 16 สิงหาคม 2564 อย่างที่ทราบกันดีว่า สถานการณ์ในประเทศ อัฟกานิสถานยังร้อนระอุอย่างต่อเนื่อง หลังถูกผู้ก่อการร้าย กลุ่มนักรบตาลีบัน เข้ายึดกรุงคาบูล ซึ่งเป็นเมืองหลวงของประเทศไว้ได้ และประชาชนต่างพากันหลบหนีเข้าไปหาที่หลบซ่อน

ซึ่งมีรายงานว่า มีประชาชนมากมายเข้ามาหลบซ่อนตัวในสนามบินนานาชาติคาบูล ซึ่งยังไม่ถูกยึด แต่มีรายงานว่า ทางกลุ่มผู้ก่อการร้ายกำลังเดินหน้ามาปิดพื้นที่นี้ 

ล่าสุด เว็บไซต์ Outlookindia.com ได้รายงานว่า มีเจ้าหน้าที่ของ สมาคมฟุตบอลอัฟกานิสถาน ทำเรื่องขอลี้ภัยมาอยู่ที่ประเทศอินเดีย โดยสาเหตุเกิดจากบรรดาผู้บริหารระดับสูงในสมาคมฟุตบอลที่ก่อตั้ง ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติขึ้นมา เมื่อ 11 ปีที่แล้ว ในปี 2010 

ทางด้านของ ชาจิ ประภาการัน อดีตเจ้าหน้าที่พัฒนาของฟีฟ่า ชาวอินเดีย ได้ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของ สมาคมฟุตบอลอัฟกานิสถาน ต่างติดต่อมาขอความช่วยเหลือ ให้ช่วยพาลี้ภัยไปอยู่ที่ประเทศอินเดีย จากสาเหตุที่ได้ก่อตั้งทีมฟุตบอลหญิงขึ้น

โดยมีคำกล่าวอ้างของหนึ่งในเจ้าหน้าที่ของสมาคมฟุตบอลอัฟกานิสถาน เปิดเผยว่า “เวลานี้เหล่าบรรดาผู้ก่อการร้ายได้เข้ามาบุกยึดกรุงคาบูลไว้ได้แล้ว สถานการณ์ที่นี่กำลังเลวร้าย สนามบินดูเหมือนจะเป็นที่ที่ปลอดภัย แต่อีกไม่นาน เหล่าตาลีบันจะเข้ามายึดที่นี่แน่นอน”

ขอบคุณข้อมูลจาก ไทยรัฐสปอร์ต