ตามติดทุกวัน! มาดามแป้งเผยได้ “โอเว่น”ลูกครึ่งเบลเยี่ยมสมทบช้างศึกU23 ก่อนแข่ง 2 วัน

แบ่งปัน

ช้างศึก U23 ได้รับข่าวดี หลัง “มาดามแป้ง” ยืนยันได้ลูกครึ่งไทย-เบลเยี่ยม โอเว่น ชาลี บัวพิศ พร้อมบินร่วมทัพศึกชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 ความเคลื่อนไหวฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี หลังทั้ง 26 นักเตะเดินทางถึงประเทศมองโกเลีย เพื่อเข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก กลุ่มเจ โดยยังเหลือเพียง โอเว่น ชาลี บัวพิศ จากสโมสร แซงต์ ทรุยด็องส์ ที่กำลังดำเนินด้านเอกสาร โดยล่าสุด เช้านี้ มาดามแป้ง นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยืนยันได้แบ็กซ้ายลูกครึ่ง ไทย-เบลเยี่ยม รายนี้ เดินทางสมทบทีมชาติไทยที่มองโกเลียแน่นอน แม้ว่ามีเวลาน้อยแต่เชื่อมั่นเด็กสามารถปรับตัวได้

“มาดามแป้ง” เปิดเผยข่าวดีนี้ว่า “เคสนี้มีความยากลำบากมากเพราะมีความซับซ้อน โดยแป้งตามติดทุกวันจนสามารถดึงตัวมาได้ ต้องขอขอบคุณสถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบรัสเซลส์ ที่กรุณาอำนวยความสะดวกและดำเนินการเกี่ยวกับเอกสารส่วนตัวของน้องอย่างเต็มที่ รวมทั้งต้องขอขอบคุณ กรมการปกครอง กระทรวงมหาดไทย ที่ได้ให้คำแนะนำเป็นอย่างดียิ่ง ด้านฝ่ายต่างประเทศของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ก็ประสานข้อมูลใกล้ชิดจนได้นักเตะรายนี้มาร่วมเป็นหนึ่งในทีมชาติไทยได้ครั้งนี้”

“น้องโอเว่นและครอบครัวต่างก็มีความตั้งใจตรงกันที่จะกลับมารับใช้ทีมชาติไทย รวมถึงต้นสังกัดที่พร้อมปล่อยตัวมาร่วมทีมตั้งแต่ที่เราประสานไป ตอนนี้เหลือเพียงเดินทางมาเท่านั้น ด้วยไฟท์บินที่เข้ามองโกเลียมีจำกัดจากสถานการณ์โควิด-19 ทำให้น้องจะมาถึงได้เร็วที่สุดในคืนวันที่ 23 ตุลาคม ส่วนเรื่องการปรับตัวคงไม่กังวลเพราะน้องอยู่ต่างประเทศตั้งแต่เกิด รวมถึงในทีมมีลูกครึ่งหลายรายคงปรับตัวเข้าหากันได้ไม่ยาก”

โปรแกรมของทีมชาติไทย (เวลาไทย) วันที่ 25 ต.ค. เวลา 10.00 น. พบ มองโกเลีย, วันที่ 28 ต.ค. เวลา 14.00 น. พบ ลาว และวันที่ 31 ต.ค. เวลา 10.00 น. พบ มาเลเซีย ถ่ายทอดสด AIS Play และทางช่องวัน 31 ทีมแชมป์กลุ่มเข้ารอบสุดท้าย และอันดับ 2 ที่ดีที่สุด 4 จาก 10 กลุ่ม เข้ารอบไปเล่นรอบสุดท้าย ในปี 2022 ที่ ประเทศอุซเบกิสถาน

ขอบคุณข้อมูลจาก GOAL