ตร.วังทอง เร่งล่าโจรงัดหน้าต่างบุกบ้านพ่อค้าผลไม้ แทงผัวตาย เมียเจ็บ ตั้งปมชิงทรัพย์-ชู้สาว

แบ่งปัน

คืนวันที่ 25 ธ.ค. 64 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.เจษฏา ท่าโพธิ์ ผกก.สภ.วังทอง พร้อมกับ ร.ต.อ.ชณุภากร นิ่มเพ็ง รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.วังทอง ได้รับแจ้งเหตุที่บ้านเลขที่ 64 หมู่ที่ 17 ต.วังนกแอ่น อ.วังทอง จ.พิษณุโลก ว่ามีเหตุคนร้ายงัดบานหน้าต่างเข้าไปแทงสามีและภรรยา โดยสามีถูกแทงไส้ไหลทะลักออกมานอนเสียชีวิต ส่วนภรรยาได้รับบาดเจ็บ ชาวบ้านได้นำตัวส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลพุทธชินราชแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงเดินทางไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วยหน่วยกู้ภัย

ที่เกิดเหตุพบศพ นายประเสริฐ ลักษ์ขัตติวงศ์ อายุ 56 ปี สภาพศพสวนกางแกงใน 1 ตัว เป็นเจ้าของบ้านหลังเกิดเหตุ นอนเสียชีวิตอยู่ที่พื้นปูนบริเวณหน้าบ้าน มีรอยแผลถูกของมีคมแทงเข้าที่บริเวณลำคอ 1 แผล ที่แขน 1 แผล และที่บริเวณหน้าท้อง 1 แผล มีลำไส้ใส้ทะลักออกมาข้างนอกหน้าท้อง สวนภรรยา ซึ่งเป็นภรรยาคนใหม่ที่ไม่มีใครทราบชื่อ ได้ถูกคนร้ายแทงที่บริเวณที่ขาและหัวไหล่ โดยชาวบ้านได้เข้ามาช่วยนำตัวส่งไปรักษาที่โรงพยาบาลพุทธชินราชก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะไปถึง

จากการสอบสวนในเบื้อง ทราบว่า นายประเสริฐ ผู้ตายและภรรยาคนใหม่เพิ่งมาอยู่ด้วยกันไม่นาน มีอาชีพขายผลไม้ตามตลาดนัด และวันนี้ได้ขายผลไม้ที่ตลาดหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร แล้วได้เดินทางกลับมาบ้านและดื่มเหล้ากับภรรยา ก่อนที่จะกินข้าว หลังจากกินข้าวแล้วผู้ตายได้ให้ภรรยาพาไปล้างหน้าที่ห้องน้ำ แต่ในระหว่างนั้นภรรยาได้ยินหน้าต่างข้างบ้านเปิด จึงได้เดินมาดูพบว่ามีคนร้ายลักลอบเข้ามาแอบอยู่ข้างตู้เย็น จึงได้ส่งเสียงร้อง พอผู้ตายได้ยินจึงได้วิ่งออกมาจากห้องน้ำเข้าช่วยภรรยาต่อสู่กับคนร้าย แต่สู้ไม่ไหว จึงถูกคนร้ายได้ใช้มีดแทงเข้าไปที่ลำคอ แขน และท้อง จากนั้นคนร้ายได้วิ่งหนีออกมาข้างนอก ผู้ตายได้วิ่งตามจนล้มลงตายที่พื้นปูนหน้าทางเข้าประตูหน้าบ้าน ซึ่งในระหว่างที่ต่อสู้กันและคนร้ายวิ่งหนีนั้น ภรรยายผู้ตายได้พยายามเข้าช่วยสามี จึงถูกคนร้ายแทงเข้าที่หัวไหล่และหน้าขาได้รับบาดเจ็บดังกล่าว

อย่างไรก็ตามชุดสืบสวนสอบสวน สภ.วังทอง เร่งออกติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ส่วนสาเหตุที่คนร้ายงัดบานหน้าต่างและเข้าไปแทงในบ้านนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งประเด็นไว้ คือ คนร้ายประสงค์ต่อทรัพย์ และแนวเขตที่ดินที่เคยมีเรื่องกันมาก่อน แต่ไม่ทิ้งเรื่องชู้สาว