แห่กลองยาว นำกำนันหญิงแหนบทองคำป้ายแดง คนสวย อายุเพียง 30 ปี เข้ารับรางวัลกำนันแหนบทองคำ

แบ่งปัน

กำนันหญิงตำบลหัวรอ อายุเพียง 30 ปี นำขบวนแห่กลองยาว เข้ารับรางวัลกำนันแหนบทองคำ กับผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก หลังผ่านคณะกรรมการคัดเลือกกำนันผู้ใหญ่บ้านผู้มีผลงานดีเด่นประจำปี 2565 ระดับจังหวัด ถือเป็นกำนันหญิงที่มีอายุน้อยที่สุด และเป็นกำนันคนแรกของตำบลหัวรอของจังหวัดพิษณุโลกที่ได้รับรางวัลกำนันแหนบทองคำ

เมื่อเวลา 10.00 น วันที่ 30 สิงหาคม 2565 ที่ หน้าศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก บรรยากาศเป็นด้วยความคึกคัก มีขบวนแห่กลองยาว ผู้ใหญ่บ้าน และชาวบ้านจากตำบลหัวรอ อ.เมือง พิษณุโลกกว่า 100 คน นำ นางปิ่นเพชร พูลสวัสดิ์ กำนันตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก เข้ารับรางวัลกำนันแหนบทองคำ ซึ่งผ่านการคัดเลือกของคณะกรรมการคัดเลือกกำนัน ผู้ใหญ่บ้านผู้มีผลงานดีเด่นประจำปี 2565 ระดับจังหวัด โดยเมื่อทำการพิจารณาและประเมินผลการปฏิบัติงานของกำนันผู้ใหญ่บ้านซึ่งได้รับการเสนอเข้ารับการคัดเลือก ซึ่งผลปรากฏว่านางปิ่นเพชร พูลสวัสดิ์ ได้คะแนนเฉลี่ยร้อยละ 98.78 ทำให้ได้รับรางวัลกำนันยอดเยี่ยมประจำปี 2565 หรือ กำนันแหนบทองคำ โดยทางนายรณชัย จิตรวิเศษ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานมอบรางวัล ซึ่งเป็นใบประกาศและเข็มกลัดราชสิงห์ 8 แฉก ท่ามกลางญาติมิตร นำกระเช้าดอกไม้มาร่วมแสดงความยินดี

สำหรับ นางปิ่นเพชร พูลสวัสดิ์ เกิดเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคม 2535 ขณะรับได้ตำแหน่งกำนันนั้น อายุได้เพียง 29 ปี 7 เดือน และถือว่าเป็นกำนันหญิงที่มีอายุน้อยที่สุดของจังหวัดพิษณุโลก ที่ได้รับรางวัลกำนันแหนบทองคำ และเป็นกำนันคนแรกของตำบลหัวรอ อำเภอเมืองพิษณุโลก ที่ได้รับรางวัลกำนันแหนบทองคำเช่นกัน สำหรับผลการทำงาน เริ่มจากเป็นผู้ใหญ่บ้าน ขณะนั้นอายุ 26 ปี และได้เป็นผู้ใหญ่บ้านได้เพียง 1 สัปดาห์ ก็ได้รับการคัดเลือกเป็นกำนันตำบลหัวรอทันที เนื่องจากกำนันคนเก่าหมดวาระพอดี หลังจากนั้นก็ตั้งใจทำงานเข้าถึงประชาชนจนได้รับรางวัลดังกล่าว

นางปิ่นเพชร พูลสวัสดิ์ กำนันแหนบทองคำป้ายแดง กล่าวว่า ตนรู้สึกภาคภูมิใจกับรางวัลนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากนี้ก็จะตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนให้มากขึ้น เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่รับผิดชอบอยู่ดีกินดี มีความรักความสามัคคี จนชุมชนเข็มแข็ง ตามนโยบายของรัฐบาล โดยหลังการรับรางวัลทางชาวบ้านได้ตั้งขบวนแห่ โดยรถเทลเลอร์ 22 ล้อ ซึ่งเป็นรถที่บ้านของกำนันปิ่นเพชร เอง ที่มีธุรกิจถมดิน และนำมาเป็นขบวนแห่กำนันหญิงแหนบทองคำ จากศาลากลางจังหวัด ไปที่ทำการกำนันตำบลหัวรอ เพื่อเฉลิมฉลองที่ได้รับรางวัลกับชาวบ้านต่อไป