เทศบาลนครพิษณุโลก จัดโครงการอบรมส่งเสริม พัฒนาทักษะอาชีพสาหรับประชาชน หลักสูตร ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวและบริการ (English for Tourism And Hospitality)

แบ่งปัน

วันที่ 28 พฤศจิกายน 2565 เวลา 09:00 น. ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมด้วยคณะผู้บริหารฯ เป็นประธาน ในพิธีเปิดโครงการอบรมส่งเสริม พัฒนาทักษะอาชีพสาหรับประชาชน และโครงการพัฒนาศักยภาพของบุคลากร และผู้ประกอบการในอุตสาหกรรม การท่องเที่ยวการฝึกยกระดับฝีมือหลักสูตร ภาษาอังกฤษเพื่อการท่องเที่ยวและบริการ (English for Tourism And Hospitality) ณ หอสมุดเทศบาลนครพิษณุโลก จ.พิษณุโลก

ทั้งนี้ หลังจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 มีแนวโน้มที่ดีขึ้นรัฐบาล ได้เร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคมในช่วงปี 2565-2566 เพื่อขับเคลื่อนกิจกรรมทางเศรษฐกิจในทุกระดับซึ่งให้ความสำคัญกับ การพัฒนาทักษะภาษาอังกฤษเพื่อยกระดับ (Upskill) ปรับระดับฝีมือแรงงาน (Reskill)ให้แก่แรงงาน

การอบรมในวันนี้ ได้รับความร่วมมือจากภาคีเครือข่ายที่สำคัญ อาทิเช่น นางสาวน้อยหน่า บางสีองค์ ผู้อำนวยการกลุ่มงานพัฒนาฝีมือแรงงาน นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สํานักงานพิษณุโลก ร่วมจัดกิจกรรมในวันนี้ ทั้งนี้โดยเฉพาะในภาคบริการที่เกี่ยวข้องกับการท่องเทียว เป็นธุรกิจ ต้องเตรียมพร้อม มุ่งเน้นคุณภาพ ความยั่งยืน และสร้างความหลากหลาย ภาษาอังกฤษมีความจำเป็นอย่างมากในภาคธุรกิจท่องเที่ยว ซึ่งผู้ที่มีความรู้และทักษะการใช้ภาษาอังกฤษเป็นอย่างดี จะเป็นผลดีกับพี่น้องประชาชนในจังหวัดพิษณุโลกที่จะได้ต้อนรับและบริการแก่นักท่องเที่ยวและสร้างรายได้และความมั่นคงให้กับ ครอบครัวต่อไป