หอการค้าพิษณุโลกทุ่ม7 หลัก จัดงานใหญ่หนุนอุตสาหกรรมยานยนต์ ในจังหวัดให้สดใสอีกครั้ง

แบ่งปัน

หอการค้าจังหวัดพิษณุโลกจับมือร่วมกับศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลกจัดงาน “Phitsanulok MOTOR SHOW 2022”

พิษณุโลกมอเตอร์โชว์ 2022 กระตุ้นกำลังซื้อรถยนต์ภายในครึ่งปีหลังของปี 2565 หลังจากตลาดรถยนต์ชบเซามานานจากพิษโควิด -19 มั่นใจสถานการณ์เริ่มกลับมามีหนทางสดใสตั้งเป้ายอดขายรถไว้ที่ 300 คันตลอดการจัดงาน ชี้แนวโน้มตลาครถยนต์ หากภาคธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคท่องเที่ยวและธุรกิจบริการฟื้นตัว ภาพรวมของตลาดจะมีแนวโน้มที่ดีชัดเจน

นายปกรณ์ ด่านสีทอง ประธานหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก เปีดเผยว่า หลังจากที่เจอการระบาดของโควิด-19 ทำให้งานพิษณุโลกมอเตอร์โชว์ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก ต้องยกเลิกการจัดไปสักระยะ โดยปัจจุบันภาครัฐก็มีการคลายความกังวลและผ่อนปรนมาตรการลงจึงทำให้กิจกรรมงานอีเว้นท์ต่างๆเริ่มกลับมาจัดได้อีกครั้ง ทางหอการค้าจังหวัดพิษณุโลก จึงได้ จับมือกับ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก ร่วมเป็นผู้จัดงาน “Phitsanulok MOTOR SHOW 2022” พิษณุโลก มอเตอร์โซว์ 2022 ได้ร่วมมือกับค่ายรถยนต์ชั้นนำของจังหวัดพิษณุโลก จึงได้จัดงานอีกครั้ง ระหว่างวันที่ 2- 12 ธันวาคม 2565 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพิษณุโลก ซึ่งขณะนี้ มีค่ายรถยนตชั้นนำตอบรับการเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าวแล้ว อาทิ โตโยต้า , BMW,Ford ,MG แลมเบตต้า

นายปกรณ์ ด่านสีทอง กล่าวว่า งานครั้งนี้นอกจากจะโชว์รถยนต์หลากยี่ห้อแล้วยังมีกิจกรรมสอดแทรกมาให้ผู้ร่วมงานได้เพลิดเพลินและได้ความรู้กันไปด้วยซึ่งงานในครั้งนี้จะเน้นนวัตกรรม EV ที่ขณะนี้กำลังเป็นที่นิยมเนื่องจากราคาน้ำมันแพง มีการแนะนำเทคโนโลยี EV มาแนะนำให้ความรู้ทั้งรถดัดแปลง เรื่องของแบตเตอร์รี่ เครื่องชาร์จ นอกจากนั้นยังมีมุมของรถจักรยานยนต์อย่าง ฮอนด้า เวสป่า โดยบริษัท ฮอนด้า ควิกวิง จำกัด มาออกบูธเป็นครั้งแรกในงานพิษณุโลก มอเตอร์โซว์ 2022 รวมถึง ยังมีกิจกรรมปลีกย่อยทุกวัน อาทิเช่น การแสดงมินิคอนเสร็ตจากศิลปินรับเชิญ การโชว์รถสวยหายากกับกิจกรรมของนักสะสมรถ และกิจกรรมของคนรักเครื่องเสียง มีการแสดงพิเศษของ จากพริตตี้สาวสวยสร้างสีสันภายในงาน เป็นต้น ที่สำคัญเพียงจองรถภายในงานมีสิทธิ์ลุ้นรับโชค บัตรเติมน้ำมันมูลค่า 1,000 บาท และหรือ อุปกรณ์ดูแลรถ แค่มาเที่ยวงาน มีโอกาสลุ้นรับจักรยาไฟฟ้าไปเลยทันที

“งานนี้นับว่าจะเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อรถยนต์ภายในครึ่งปีหลังของปี 2565 หลังจากตลาดรถยนต์ซบเซามานานจากพิษโควิด -19 เชื่อว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดลดลงบ้าง และทุกคนเริ่มที่จะไม่กลัวและดำรงชีวิตตามปกติ เนื่องจากเราจะหยุดไม่ได้เศรษฐกิจเป็นเช่นนี้ทุกคนต้องหาเลี้ยงปากท้องรัฐบาลเองก็จะผ่อนคลายมอย่างต่อเนื่อง จึงมั่นใจว่างานนี้จะไม่มีผลกระทบอะไรมาก จะมียอดขายที่ดีในระดับหนึ่งแม้จะเทียบยังไม่มีการระบาดของโควิด-19 ไม่ได้ก็ตาม กลุ่มที่ต้องการจะซื้อรถยนต์ใหม่และมาดูรถยนต์รุ่นใหม่จะต้องการมางานมอเตอร์โชว์ อย่างแน่นอน ทั้งนี้โปรโมชั่นของรถยนต์แต่ละค่ายตั้งไว้เหมือนกับงานมอเตอร์โชว์ที่กรุงเทพ ฯ โดยตั้งเป้ายอดขายรถไว้ที่ 100 คันจากที่ช่วงก่อนมีโควิด งานมอเตอร์โซว์มียอดขายประมาณ 300-400 คัน”

ประธานหอการค้า กล่าวถึงแนวโน้มตลาดรถยนต์ในช่วงระยะต่อไปต้องขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจ หากสถานการณ์โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย และภาคธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับภาคท่องเที่ยวและธุรกิจบริการฟื้นตัวขึ้นมา ภาพรวมของตลาดจะมีแนวโน้มที่ดีชัดเจนอย่างแน่นอน