เกิดเหตุเพลิงไหม้กลางดึกบริเวณชุมชนหลังมหาลัยนเรศวรระดมรถน้ำรถดับเพลิงกว่า 20 คันเข้าควบคุมเพลิงใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

แบ่งปัน

เพลิงไหม้ร้านค้าหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร ระดมรถดับเพลิง 20 คันควบคุมเพลิงกลางดึก เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น วันที่ 16 มีนาคม 2566 พันตำรวจโท รักถิ่น บำรุงศรี ร้อยเวร สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวร ได้รับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้ร้านขายของบริเวณประตู4 เป็นร้านขายของ เบ็ดเตล็ด ราคาถูกอยู่ด้านหลังมหาวิทยาลัยนเรศวร ต.ท่าโพธิ์ อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้ง จึงเดินทางไป ตรวจสอบ ยังที่เกิดเหตุพร้อม ประสานรถน้ำรถดับเพลิง จาก อบต.ท่าโพธิ์ และ และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิประสาทบุญญสถานจังหวัดพิษณุโลกพร้อมด้วย หน่วยงานต่างๆใกล้เคียงมาช่วยกว่า20คัน

ในที่เกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้ภายในร้านขายของราคาถูกไม่มีเลขที่ เป็นอาคารชั้นเดียว โดยไฟกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรงทางเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จึงเร่งทำการ ฉีดน้ำสกัดเพลิงพร้อมกับได้ใช้เลื่อยยนต์ตัดบานประตูเข้าไปดับไฟภายในร้านโดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง เพลิงจึงสงบ และสามารถควบคุมเพลิงอยู่ในวงจำกัดได้ ตรวจสอบในเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่าร้านดังกล่าวเป็นร้านขายของราคา 20บาท ช่วงเวลาเกิดเหตุมีคนได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น1ครั้ง จากนั้นได้มีไฟลุกไหม้ภายในร้านจนขยายเป็นวงกว้าง

สำหรับสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เบื้องต้นคาดว่าอาจจะเกิดจากกระแสไฟฟ้าลัดวงจรภายในร้าน ส่วนความเสียหายในครั้งนี้คงต้องรอการประเมินจากเจ้าของร้านอีกครั้ง ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ประสานทางเจ้าหน้าที่ ตำรวจ พิสูจน์หลักฐาน6 เข้ามาดำเนินการตรวจพิสูจน์หลักฐานถึงสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้อย่างละเอียดต่อไป