เทศบาลนครพิษณุโลกจัดการประชุมประชาพิจารณ์ เพื่อรับฟังความเห็นโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน เพื่อปรับภูมิทัศน์ที่สวยงาม

แบ่งปัน

วันที่ 7 กันยายน 2566 เวลา 14.00 น. ณ ห้องประชุมจุฬามณี 1 สำนักงานเทศบาลนครพิษณุโลก ดร.เปรมฤดี ชามพูนท นายกเทศมนตรีนครพิษณุโลก พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลและหัวหน้าส่วนราชการ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมประชาพิจารณ์ เพื่อรับฟังความเห็นโครงการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดิน เพื่อปรับภูมิทัศน์ที่สวยงาม

หลังจากที่เทศบาลนครพิษณุโลก ได้ทำบันทึกข้อตกลงทำความร่วมมือกับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคที่จะดำเนินโครงการซึ่งมีการลงนามบันทึกข้อตกลงกันในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งข้อตกลงได้ให้การไฟฟ้าลงทุนโครงการด้านระบบไฟฟ้า งบประมาณ 185 ล้านบาท และเทศบาลลงทุนด้านระบบโยธา งบประมาณ 81 ล้านบาท เพื่อเนรมิตให้ภูมิทัศน์ในใจกลางเมือง โดยให้สวนกลางเมืองพิษณุโลกเป็นศูนย์กลางหลักให้ระบบไฟฟ้าและสายสื่อสารอยู่ใต้ดิน และทำให้ระบบไฟฟ้าในนครพิษณุโลกเกิดความมั่นคง และรองรับการใช้งานได้เพียงพอทั้งในปัจจุบันและในอนาคตระยะทางกว่า 3 กิโลเมตร ประกอบด้วย

– 1.ถ.พุทธบูชา แยกสาธารณสุข-ไนท์บาร์ซ่า แยกพญาลิไท

– 2.ถ.พญาลิไท แยกไนท์บาร์ซ่า – แยกเกศรินทร์

– 3. ถนนเอกาทศรถ (แยกเกศรินทร์ถึงแยกมหาธรรมราชา และรวมวงเวียนสถานีรถไฟ)

– 4. ถนนมหาธรรมราชา

– 5. ถนนบรมไตรโลกนารถ (แยกวงเวียนหอนาฬิกาถึงแยกมหาธรรมราชา )

เมื่อดำเนินการเสร็จจะทำให้เทศบาลนครพิษณุโลก เป็นนครไร้สาย จึงต้องจัดให้มีการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนโดยวิธีการลงมติ เพื่อให้เป็นไปตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีแล้วจึงดำเนินการปรับปรุงระบบไฟฟ้าเป็นเคเบิลใต้ดินต่อไป