ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวยุโรป คณะ Autoreizen-Car Challenge-Buitengewoon avontuur จากประเทศเบลเยียมและประเทศเนเธอร์แลนด์ เที่ยวกราบไหว้พระพุทธชินราช หลังเดินทางหลายทวีป

แบ่งปัน

คณะ Autoreizen-Car Challenge-Buitengewoon avontuur จากประเทศเบลเยียมและประเทศเนเธอร์แลนด์ เยือนจังหวัดพิษณุโลก กราบไหว้พระพุทธชินราช ระหว่างเดินทางท่องเที่ยวหลายทวีป โดยมีสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย ททท.พิษณุโลก ร่วมต้อนรับอย่างอบอุ่น กระตุ้นท่องเที่ยวที่หลากหลาย

วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม 2566 ที่วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารจังหวัดพิษณุโลก นายทรงพล วิชัยขัทคะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก นางสาวญาติกา แก้วบริสุทธิ์ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท)สำนักงานพิษณุโลก นายอดุลวิทย์ วิวัฒน์ธนาฒย์ เลขานุการนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมคณะ ร่วมต้อนรับคณะ Autoreizen-Car Challenge-Buitengewoon avontuur จากประเทศเบลเยียมและประเทศเนเธอร์แลนด์ เพื่อท่องเที่ยวและเยี่ยมชมความสวยงามของจังหวัดพิษณุโลก และสักการะองค์พระพุทธชินราช ชมความสวยงามองค์พระพุทธชินราช ณ วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร จังหวัดพิษณุโลก

ซึ่งทางจังหวัดพิษณุโลก ได้จัดแสดงต้อนรับ ด้วย ดนตรีประจำจังหวัดพิษณุโลก รำมังคละเภรีศรีสองแคว รำงามพิษณุโลกงาม ซึ่งทางคณะท่องเที่ยวได้ร่วมรำอย่างสนุกสนาน จากนั้นได้รับมอบพวงมาลัยคล้องคอ กระเป๋าผ้าพื้นเมืองพิษณุโลก ในกระเป๋ามี หนังสือประชาสัมพันธ์จังหวัดพิษณุโลก ภาษาไทยและแปลเป็นภาษาอังกฤษ ชีดี ภาคภาษาอังกฤษ แนะนำจังหวัดพิษณุโลก ผัดหมี่ซั้ว ทะเล 1 กล่อง ( กล่องทำจากข้าวโพด) เมี่ยงคำ เสียบไม้ กล้วยน้ำหว้าสายพันธุ์มะลิอ่อง 1 กล่อง ข้าวเหนียวมะม่วง 1 กล่อง พร้อม ช้อน ซ้อมกระดาษเช็ดปาก น้ำ 2 ขวด ให้กับแขกผู้มาเยือนเยี่ยมชมความงดงามของพระพุทธชินราชซึ่งได้รับการยอมรับว่าเป็นพระพุทธรูปที่มีพุทธลักษณะงดงามที่สุดองค์หนึ่งในประเทศไทยและเป็นศูนย์รวมใจของพี่น้องประชาชนชาวพิษณุโลก

จากนั้น เยี่ยมชมร้านค้าบริเวณรอบวัด ชมสินค้าพื้นเมือง ของที่ระลึกต่างๆภายในบริเวณวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหารจังหวัดพิษณุโลก การเดินทางมาท่องเที่ยวของคณะ Autoreizen-CarChallenge-Buitengewoon avontuur ในครั้งนี้ถือเป็นนิมิตรหมายอันดีด้านการท่องเที่ยว คณะผู้บริหารจังหวัดพิษณุโลกหวังว่าจะช่วยประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของจังหวัดพิษณุโลกให้ทั่วโลกได้รู้จักและนำมาไปสู่การเดินทางท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวทั่วโลกมายังประเทศไทย คณะท่องเที่ยวกรุ๊ปนี้เดินทางเดินรถยนต์ ส่วนตัว ต้นทางจากเนเธอร์แลนด์ ผ่านมายัง ทวีปเอเชีย เข้าสู่อินเดีย เนปาล จีน ลาว ไทย มาเลเซีย เป้าหมายสูงออสเตรเลีย โดยหลังจากนั้นทาง คณะ Autoreizen-Car Challenge-Buitengewoon avontuur เดินทางถึงจังหวัดพิษณุโลกแล้ว วันนี้มีเป้าหมาย ได้เดินทางไปจังหวัดขอนแก่นต่อไป ด้านนางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก กล่าวว่า นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ได้เดินทางโดยรถยนต์ส่วนตัวผ่านมาหลายประเทศ และมาเที่ยวที่พิษณุโลก วันนี้ ถือว่าเป็นนิมิตหลายที่ดี ที่กระตุ้นการท่องเที่ยวในจังหวัดพิษณุโลก ให้รู้จักไปทั่วโลก ที่มีสถานที่ท่องเที่ยวให้เที่ยวชมหลากหลาย โดยเฉพาะพระพุทธชินราช พระคู่บ้านคู่เมืองพิษณุโลก และปีหน้านักท่องเที่ยวกรุ้ปนี้จะเดินทางมาเที่ยวที่พิษณุโลก อีกครั้ง เนื่องจากประทับใจในการต้อนรับของคนไทย โดยเฉพาะที่ จ.พิษณุโลก