สุดไวรัล! ร้านก๋วยเตี๋ยวที่ได้รับขนานนามว่าแคบที่สุด ที่สำคัญอร่อยด้วยนะ

แบ่งปัน

ร้านก๋วยเตี๋ยวที่กำลังกลายเป็นไวรัลในสื่อสังคมออนไลน์อยู่ในขณะนี้ เพราะนอกเหนือจากปริมาณที่ให้เยอะ คุ้มค่า คุ้มราคาแล้ว ยังถูกขนานนามว่าเป็นร้านที่แคบที่สุดในพิษณุโลกด้วย

ร้านนี้มีชื่อว่าร้านริมทาง เป็นร้านลับอีกร้านหนึ่งที่ชาวจังหวัดพิษณุโลกส่วนใหญ่จะไม่ทราบว่ามีอยู่จริง ร้านนี้ตั้งอยู่ในชุมชนวัดน้อยพัฒนา โดยใช้เส้นทางเลียบริมแม่น้ำน่าน ผ่านหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ สะพานพระราชวังจันทน์ และเลี้ยวเข้า ซอย9 ของ ถนนเอกาทศรถ เพียงเล็กน้อยก็ให้ชะลอเพราะร้านนี้เล็กและแคบมาก มีความกว้างประมาณ 1 เมตรเท่านั้น

เจ้าของร้านคือ นายณรงค์ อายุ 63 ปีและ นางสุวรรณ อายุ 61 ปี สองสามีภรรยาที่เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยวและอาหารตามสั่งให้กับคนในชุมชนได้รับประทานมายาวนาน 25 ปีแล้ว นายณรงค์บอกว่าเมื่อก่อนไม่ได้ขายอยู่นี้แต่ขายอยู่ที่เพิงฝั่งตรงข้ามต้นโพธิ์ใกล้ๆ บ้าน และเมื่อประมาณ 4 ถึง 5 เดือนที่ผ่านมาได้ย้ายมาเปิดขายบนบ้าน โดยใช้ช่องทางเข้าออกบ้านเป็นที่นั่งให้ลูกค้า ได้นั่งกันฝั่งละ 4 คน นั่งได้แบบหลวมๆ ไม่อึดอัดมาก ซึ่งลูกค้าส่วนใหญ่ก็จะทราบดีว่าหากกินเสร็จแล้วก็จะรีบออกไปให้คนอื่นได้มานั่งกินต่อ


ส่วนความเป็นมาของการมาทำอาชีพขายก๋วยเตี๋ยวนี้ นายณรงค์ บอกว่าเมื่อก่อนตอนประมาณปี 2528 ตนเองมีอาชีพขี่รถสามล้อรับจ้าง เพราะยังไม่มี รถจยย.รับจ้างและรถแท็กซี่เหมือนในปัจจุบัน กระทั่งยุคสมัยเปลี่ยนแปลง ตนเองก็มองหาอาชีพใหม่ เพื่อหาเลี้ยงชีพ จึงไปเรียนรู้สูตรก๋วยเตี๋ยวเนื้อจากพ่อของเพื่อนที่ขายเครื่องเทศทำก๋วยเตี๋ยวและอาศัยการครูพักลักจำมาจากร้านก๋วยเตี๋ยวต่างๆมาจนเป็นก๋วยเตี๋ยวในรูปแบบของตนเอง

ส่วนการตัดสินใจมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวแคบๆ ที่ใช้ทางเข้าออกบ้านมาเป็นร้านก๋วยเตี๋ยวก็เนื่องมาจาก ชาวบ้านละแวกใกล้เคียงเรียกร้องให้ตนเองกลับมาขายก๋วยเตี๋ยวอีกครั้งหลังจากหยุดขายเพราะไม่มีที่ และวางแผนเอาไว้ว่าจะทำรถเร่ขายแต่คนแก่ ผู้สูงอายุ รวมถึงเด็กๆ อยากให้อยู่ที่นี่เพราะหาของกินยากและเคยกินประจำ จึงทำร้านและตกแต่งร้านด้วยตนเองอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ซึ่งราคาขายปกติ ธรรมดา ชามละ 40 บาท พิเศษ 50 บาท แต่ถ้าเป็นเด็ก ก็ 20 บาท คนแก่ ก็ทำน้อยลงคิดแค่ 30 บาท ส่วนบางที่คนยากจน คนไม่มีเงินก็ให้กินฟรี เพราะคิดว่าเป็นการช่วยเหลือกัน

นายณรงค์ บอกอีกว่ารู้สึกดีใจและอยากขอบคุณที่ ลูกค้าเข้ามากินและช่วยเหลือถ่ายรูป ถ่ายวีดีโอไปโพสในสื่อสังคมออนไลน์ อย่างเช่นผู้ใช้เฟซบุ๊ก โมเมายากันยุง ที่ช่วยโปรโมตร้านให้จนทำให้ขายดีเพิ่มมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน


สำหรับผู้ที่สนใจต้องการไปลิ้มลองความอร่อยของก๋วยเตี๋ยวร้านริมทาง ร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสูตรพิเศษของนายณรงค์สามารถแวะเวียนไปอุดหนุนกันได้ ทุกวันจันทร์ถึงวันเสาร์ ตั้งแต่เวลา 8.00 น.ถึง 13.00 น. โดยประมาณหรือจนกว่าของจะหมด เพราะทั้งสองคนทำเครื่องไว้ขายก๋วยเตี๋ยววันละไม่มาก ขายก๋วยเตี๋ยวเพื่อหาเงินเอาไว้ใช้จ่ายกันสองคนสำหรับการดำรงชีวิตประจำวันเท่านั้น และหยุดขายวันอาทิตย์ ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมที่หมายเลขโทรศัพท์ 0948399755