จับแก๊งลักรถจักรยานยนต์ขายให้กับนายทุน ที่ประกาศตามขายออนไลน์ ได้ผู้ต้องหาหลายราย

แบ่งปัน

เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก ร่วมกับชุดสืบสวนภาค 6 จับกุมแก๊งตระเวนลักรถจักรยานยนต์ได้ผู้ต้องหาหลายราย สารภาพออกทำหลายจังหวัด เพื่อส่งขายให้กับนายทุน ที่ประกาศขายทางออนไลน์อีกครั้ง

เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันที่ 1 ม.ค. ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พร้อมด้วย พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ รอง ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมือง พิษณุโลก ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้กระทำความผิด กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุโจรกรรมรถจักรยานยนต์ที่ก่อเหตุจำนวนหลายครั้งในเขตพื้นที่ตำรวจภูธรภาค 6 ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหาซึ่งเป็นกลุ่มแก๊งค์โจรกรรมรถจักรยานยนต์ จำนวน 4 ราย และอยู่ระหว่างหลบหนี 1 ราย ดังต่อไปนี้ 1.นายพรชนกหรือแม็ก สุขนิรัญ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 84/43 ม.8 ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหนึ่ง จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 405/2566 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2566 (มีหมายจับ จับกุมแล้ว) 2.นายอำนาจหรือต่าย มากะรัต อายุ 37 ปี อยู่บ้านเลขที่ 28/1 ม.10 ต.ไผ่ล้อม อ.บางกระทุ่ม จ.พิษณุโลก ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 406/2566 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2566 (มีหมายจับ/จับกุมแล้ว) 3.นายวรพงษ์ สุนทรวิภาค อายุ 27 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/69 ม.3 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 407/2566 ลงวันที่ 30 ธันวาคม 2566 (มีหมายจับ จับกุมแล้ว) 4.นายบารมีหรือกรีน ยงประเสริฐ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 33/2 หมู่ 3 ต.คลองหลวง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 408/2566 ลงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 (มีหมายจับจับกุมแล้ว) 5.นายเจริญพรหรืออ๊อฟ สดคมขำ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/94 หมู่ 3 บงกช 26 ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ตามหมายจับศาลจังหวัดพิษณุโลก ที่ 409/2566 ลงวันที่ 31 ธันวาคม 2566 (มีหมายจับหลบหนี โดยกล่าวหาว่า ผู้ต้องหาที่ 1-5 กระทำความผิดในข้อ “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม

พร้อมด้วยของกลางที่ได้จากการตรวจยึด จำนวน 3 รายการ 1.รถยนต์ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน ผช 2446 พิษณุโลก จำนวน 1 คัน (รถยนต์ที่ใช้ในการขนย้ายรถจักรยานยนต์ ที่ได้จากการร่วมกันลักทรัพย์ ) 2.รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นแอคคอร์ด สีเงิน หมายเลขทะเบียน 2ขศ 4023 กทม.จำนวน 1 คัน (รถยนต์ที่ใช้ในการ นำเส้นทางให้กลุ่มคนร้ายที่ลักรถจักรยานยนต์ขับขี่ยังจุดที่กลุ่มคนร้ายนัดหมายกันไว้) 3.โทรศัพท์มือถือที่ผู้ต้องใช้ติดต่อกัน จำนวน 2 เครื่อง

พ.ต.อ.ธัชพงศ์ วงศ์พัฒนานิวาศ ผกก.สภ.เมือง พิษณุโลก กล่าวว่า เมื่อวันที่ 14 ธ.ค.2566 เวลาประมาณ 12.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพิษณุโลก ได้รับแจ้งจากผู้เสียหาย 2 ราย ว่าได้ถูกลักเอารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สี ขาว-แดง (ป้ายแดง) และรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่น เวฟ 110 ไอ สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 1กฐ 9078 พะเยา (ของผู้กล่าวหาตามลำดับ) ซึ่งจอดเอาไว้บริเวณที่จอดรถของโรงพยาบาลพุทธชินราชไป เป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.เมืองพิษณุโลก และเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.สืบสวน 2 บก.สส.ภ.6 ได้ออกสืบสวนติดตามตัวคนร้าย จากการสืบสวนติดตามหาตัวคนร้ายชุดสืบสวนพบว่าขณะเกิดเหตุ เมื่อวันที่ 14 ธันวาคม 2566
เวลาประมาณ 09.00 น. ของวันเกิดเหตุ มีกลุ่มคนร้ายร่วมกันก่อเหตุลักทรัพย์ โดยแบ่งหน้าที่กันทำอย่างชัดเจน มีรายละเอียดดังต่อไปนี้1.นายพรชนก สุขนิรัญ ทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมแผ่นป้ายทะเบียน รุ่นเวฟ สีดำเข้าที่เกิดเหตุ โดยมีนายบารมี ยงประเสริฐ (นั่งกลาง) และ นายเจริญพร สดคมขำ (ซ้อนท้าย) โดยสารมาด้วย วนเลือกรถของเหยื่อก่อนจะร่วมมือกันสองลงมือก่อเหตุลักเอารถจักรยานยนต์ของผู้เสียหายทั้ง 2 ราย ไป 2.นายบารมี ยงประเสริฐ ทำหน้าที่ลักรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 125 ไอ สี ขาว-แดง (ป้ายแดง) นายเจริญพรสดม ทำหน้าที่เลือกเอารถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นเวฟ 110 ไอ สีน้ำเงินเทา ทะเบียน 105 9078 พะเยา ที่จอดอยู่บริเวณที่จอดรถจักรยานยนต์ในที่เกิดเหตุ จูงออกมาบริเวณที่จอดรถยนต์ซึ่งเป็นที่อับสายตาจากผู้คน แล้วได้ให้นายพรชนกฯ ต่อตรงติดเครื่องยนต์ขับขี่หลบหนีออกจากที่เกิดเหตุตามกันไป 4.นายวรพงษ์ สุนทรวิภาค ทำหน้าที่ขับรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่น แอคคอร์ด สีเทา ทะเบียน เขศ 4023 กทม. นำกลุ่มรถจักรยานยนต์ของกลุ่มคนร้ายตามข้อ 1-3 หลบหนีหลังจากก่อเหตุออกมาจากที่เกิดเหตุพาไปยังจุดนัดพบเพื่อขนย้ายพาทรัพย์ ดังกล่าวหลบหนี เนื่องจากจากบริเวณจุดแรกที่เจ้าหน้าที่พบเห็นรถยนต์เก๋งทะเบียน 2ขศ 4023 กทม. ขับขี่นำหน้ากลุ่มรถจักรยานยนต์ของคนร้าย บริเวณหน้าหมู่บ้านปาล์มเพลส 5 และมีการขับขี่ตามกันมาเป็นขบวนเรื่อยไปจนถึงที่ บริเวณวัดคลอง เมือง อ.วังทอง จ.พิษณุโลก โดยจากบริเวณหน้าหมู่บ้านปาล์มเพลส 5 จนถึงวัดคลองเมือง มีระยะทางที่ไกลและมีจุดตัดถนนจำนวนหลายจุด การที่รถดังกล่าวขับขี่ตามกันมาตามทิศทางดังกล่าวน่าเชื่อได้ว่าเป็นการขับขี่ตามกันมาโดยมีการนัดหมายกันเอาไว้ และ 5.นายอำนาจ มากะนัด เป็นผู้ขับขี่รถยนต์คันทะเบียน ผข 2446 พิษณุโลก ที่ใช้ลำเลียงรถจักรยานยนต์ที่ลักมาบรรทุกท้ายรถคันดังกล่าว ก่อนแยกย้ายกันหลบหนี โดยให้การยอมรับว่า รับซื้อรถจักรยานยนต์ มาคันละประมาณ 18,000 บาทจากนายพรชนกฯ และนำไปขายต่ออีกทอดหนึ่งหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวผู้กระทำความผิดแล้ว จึงได้ยื่นขอร้องขออนุมัติหมายจับต่อศาล และทำการติดตามจับกุม ตัวผู้ต้องหาได้จำนวน 4 ราย นำส่งผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพิษณุโลก เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

พล.ต.ต.นิคม เครือนพรัตน์ ผบก.ภ.จว.พิษณุโลก กล่าวว่า พฤติกรรมของแก๊งดังกล่าว ได้มีการลงมือทำแบบกระบวนการ เพื่อหารถให้นายทุน ที่เป็นจะประกาศขายรถทางเพจออนไลน์ต่างๆ ทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการขยายผลอีกทั้ง ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก ขอประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบและระวังป้องกันภัยจากการถูกโจรกรรมรถจักรยานยนต์ โดยแนะนำให้ติดตั้งสัญญาณกันขโมยรถจักรยานยนต์ และ อุปกรณ์ป้องกันการโจรกรรม และสถานที่ที่เสี่ยงต่อการถูกกลุ่มคนร้ายโจรกรรมโดยคนร้ายมักจะเลือกรถจักรยานยนต์ที่จอดในที่ลับตาผู้คน หรือมีการรักษาความปลอดภัยไม่เข้มงวด ซึ่งง่ายต่อก่อเหตุการณ์โจรกรรม ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ดำเนินการสืบสวนติดตามจับกุมผู้ต้องหาที่กระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว โดยใช้มาตราการลงโทษ ทางกฎหมายในฐานความผิดขั้นสูงสุด เพื่อเป็นแบบอย่างมิให้การกระกระทำความผิดในลักษณะดังกล่าว และจะดำเนินการจับกุม การกระทำความผิดลักษณะดังกล่าวอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนสืบไป