เกษตรจังหวัดพิษณุโลกจัดโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ 2562

แบ่งปัน

วันที่ 24 พฤษภาคม 2562 ที่ องค์การบริหารส่วนตำบลหนองพระ ตำบลหนองพระ อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ดร.สุรชัย มณีประกร รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดงานโครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่เฉลิมพระเกียรติ เนื่องในโอกาสมหามงคล พระราชพิธีบรมราชาภิเษกพุทธศักราช 2562 โดยมี นายณรงค์ ชัยจำรัส นายอำเภอวังทอง นายธวัชชัย สิทธิวีระกุล เกษตรจังหวัดพิษณุโลก ผู้นำท้อง ที่ท้องถิ่น ประชาชน ตำบลหนองพระและใกล้เคียงเข้าร่วมงาน

โครงการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่ จัดขึ้นเพื่อให้บริการแก่เกษตรกรในการแก้ไขปัญหาการผลิตด้านการเกษตรได้อย่างรวดเร็ว อย่างทั่วถึงและสอดคล้องกับความต้องการของเกษตรกร ซึ่งมีการบูรณาการความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานวิชาการ หน่วยงานส่งเสริมและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมพัฒนาฟื้นฟูเกษตรกร ให้สามารถทำการผลิตทางการเกษตรได้อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

การปฏิบัติงานในเชิงรุกที่ทำให้เกษตรกรในพื้นที่เป้าหมายที่มีปัญหาให้ได้รับการบริการทางการเกษตรเช่น การวิเคราะห์ดิน การวินิจฉัยโรคพืช โรคสัตว์ โรคสัตว์น้ำ รวมถึงการถ่ายทอดเทคโนโลยีและฝึกอบรมความรู้การเกษตร เสริมเพิ่มเติมควบคู่กันไปด้วย

ภายในงานกิจกรรม ประกอบไปด้วยการลงนามถวายพระพร นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ การฝึกอบรมอาชีพด้านการเกษตรเฉลิมพระเกียรติ และเปิดให้บริการคลินิกเกษตรเคลื่อนที่จำนวน 10 คลินิกได้แก่ คลินิกพืช คลินิกสัตว์ คลินิกดิน คลินิกสหกรณ์ คลินิกบัญชี คลินิกประมง คลินิกชลประทาน คลินิกข้าว และคลินิกอื่นๆ และการให้บริการของหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีเกษตรกรมาร่วมงานและเข้ารับบริการทางการเกษตรกว่า 600 คน