กาแฟ “ลุงยุทธ” เคล็ดลับขายดี ต้องมี แคปชั่นเด็ด

แบ่งปัน

ร้านกาแฟรถเข็น “ยุทธชัยโอชา” ที่ใครเห็น ต่างต้องสะดุดตา กับข้อความโฆษณาของทางร้าน ที่มีมากกว่าเมนู สร้างจุดเด่นให้กับร้านได้เป็นอย่างดี

“ลุงยุทธ” หรือ นายยุทธชัย สอนพูน” อดีตข้าราชการครู วัยกว่า 70 ปี ได้เล่าว่า ตนเองลาออกมาก่อนเกษียณเพราะไม่ชอบความจำเจในชีวิตราชการ ก่อนหน้านี้ ไปทำสวน แล้วก็ยังมีเวลาว่าง จึงอยากหาอะไรทำเพิ่มเติม ประกอบกับอาชีพดั้งเดิมของพ่อแม่ “ลุงยุทธ” เคยชงกาแฟ เครื่องดื่มโบราณขาย พอมีความรู้ ความสามารถในการชงกาแฟโบราณอยู่บ้าง เลยต่อรถเข็น ชงกาแฟ และเครื่องดื่ม นานาชนิดขาย โดยจุดเด่นของทางร้านนอกจากกาแฟ และเครื่องดื่มโบราณแบบดั้งเดิม แล้ว ก็ยังมีเครื่องดื่มอีกมากมายให้ลูกค้าได้เลือก

แต่ “ลุงยุทธ” บอกว่า เมนูอื่น ๆ ใครๆ ก็มี ลูกค้าถ้ายังไม่ได้ชิม ก็จะไม่รู้ว่า กาแฟของลุงอร่อย หอม หวาน มัน และราคาประหยัด ดังนั้น แทนที่ “ลุงยุทธ” จะเขียนป้ายแค่เมนู หรือ แค่ชื่อร้าน “ยุทธชัยโอชา” เหมือนร้านอื่น ๆ ทั่วไป แต่ลุงเลือกที่จะมีคำอธิบาย ถึงจุดขายของร้านตนเอง ซึ่งอาจจะดูเหมือนข้อความธรรมดาๆ แต่ก็ไม่ธรรมดา สร้างรอยยิ้ม ใครเห็นก็ชื่นชอบ มั่นใจที่จะเข้ามาสั่งซื้อกาแฟของลุง เพราะ ลุงยุทธโฆษณาว่า “ยุทธนาโอชา” เมืองสองแคว กาแฟโบราณ และยุคทันสมัย ใช้คุณภาพดี มีความสะอาด รสชาติคงที่ เข้มดีเหมือนเดิม ต้องการเพิ่มเติมสั่งได้

เปรียบคล้ายกับการใช้แคปชั่น ในโซเชียล ที่ทำให้ลูกค้าสนใจ และเข้ามาอุดหนุนสั่งซื้อกาแฟ และเครื่องดื่มของ “ลุงยุทธ” เรียกได้ว่า ขายดิบ ขายดีกันเลยทีเดียว สำหรับท่านใดที่สนใจ อยากลิ้มลอง กาแฟโบราณ และยุคทันสมัยของลุงยุทธ ไปซื้อได้ที่หน้า คลินิก หมอวีรพันธ์ ในตลาดทรัพย์อนันต์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.พิษณุโลก คุณลุงขายตั้งแต่ 6 โมงเช้าเป็นต้นไป หยุดทุกวัน พฤหัส และวันอาทิตย์