ธารน้ำใจช่วยเหลือ “น้องลูกปลา” ช่วยแม่เก็บขยะเลี้ยงครอบครัว

แบ่งปัน


วันที่ 10 มิถุนายน 2562 เวลา 08.00 น. นางเนาวรัตน์ เอกภาพันธ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก นางสุวรรณา กลั่นประยูร รองนายกเหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก คณะกรรมการเหล่ากาชาด คณะครูโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรี และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครพิษณุโลก ลงพื้นที่ออกเยี่ยม ครอบครัว ด.ญ.ปาณิศา แตงนิ่ม (น้องลูกปลา) อายุ 13 และ นางบุญส่ง มลฑาทอง (มารดา) อายุ 49 ปี ซึ่งมีอาชีพเก็บขยะ อาศัยอยู่ ณ บ้านไม่มีเลขที่ (เขตที่ดินสงฆ์) ถนนสนามบิน ต.ในเมือง อ.เมืองพิษณุโลก นางบุญส่งฯ มีอาชีพเก็บของเก่าขาย มีรายได้ประมาณเดือนละ 3,000 บาท ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ วงเงิน 500 บาท/เดือน มีโรคประจำตัวคือโรคความดันโลหิตสูง ทุกเช้าจะต้องขับจักรยานยนต์ไปส่งบุตรที่โรงเรียน บุตรได้รับเงินเพื่อใช้จ่ายจากมารดา สัปดาห์ละ 100 บาท มารดาไม่มีหนี้สิน มีภาระค่าใช้จ่ายเป็นค่าน้ำ ค่าไฟ ประมาณเดือนละ 300 บาท


ในการนี้มีหน่วยงานได้ให้การช่วยเหลือ โดย เหล่ากาชาดจังหวัดพิษณุโลก มอบเงินสนับสนุนทุนการศึกษา จำนวน 3,000 บาท พร้อมเครื่องอุปโภค บริโภค จำนวน 1 ชุด
ที่ทำการปกครองอำเภอเมืองพิษณุโลก มอบถุงยังชีพจำนวน 1 ชุด ทางโรงเรียนเฉลิมขวัญสตรีได้จัดหาทุนการศึกษาชื่อทุนกัลยารัตน์ เครือสาร มอบทุนให้จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 ปีการศึกษาละ 10,000 บาท ภาคเรียนละ 5,000 บาทและทุนจาก สพฐ. สำหรับเด็กนักเรียนยากจน ทุนละ 1,500 บาท ต่อภาคเรียน ปีการศึกษาละ 3,000 บาท ซึ่งเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องหนังสือและอุปกรณ์การเรียน ค่าเสื้อผ้าและวัสดุเครื่องแต่งกายนักเรียน ค่าอาหารกลางวัน และค่าพาหนะในการเดินทาง ร้านค้าโรงอาหาร ป้าเดือน จัดอาหารเช้าและอาหารกลางวันให้รับประทานฟรี จนจบชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 อีกด้วย