เจ้าอาวาสออกโรงเตือน !! ระวังคนร้ายก่อเหตุ หลังถูกงัดวิหารหลายครั้ง

แบ่งปัน

เจ้าอาวาสวัดเด่นโบสถ์  ออกโรงเตือนวัดใกล้เคียงให้เฝ้าระวังทรัพย์สิน หลังถูกคนร้ายพยายามงัดเข้าไปในวิหารหลวงปู่ขอมหลายครั้ง  โชคดีทางวัดติดเหล็กดัดทำให้ไม่สามารถขโมยทรัพย์สินอะไรไปได้

ผู้สื่อข่าวรายงาน ว่า ช่วงกลางดึกที่ผ่านมา  เกิดเหตุคนร้ายงัดวิหารหลวงปู่ขอม วัดเด่นโบสถ์โพธิ์งาม ต.บ้านกร่าง  อ.เมือง  จ.พิษณุโลก แต่ไม่สามารถนำทรัพย์สินใด ๆ ไปได้ มีเพียงประตูและเหล็กดัดที่ถูกคนร้ายงัด และตัดเหล็กจนได้รับความเสียหาย    โดย พระครูมนู  บุญวาท  เจ้าอาวาสวัดเด่นโบสถ์โพธิ์งาม  ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า  ช่วงเวลาประมาณ  ตี 1 ของวันที่ 11 มิถุนายน ได้ยินเสียงสุนัขเห่า แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร สักพักเสียงสุนัขก็ได้เงียบหายไป  จนกระทั่งเช้าหลังจากบิณฑบาตเสร็จก็ให้พระลูกวัดเปิดวิหารตามปกติ  พระลูกวัดก็พบว่ามีร่องรอยถูกงัด จึงได้ทำการแจ้งเจ้าอาวาสวัด เพื่อมาตรวจสอบ พบว่า ประตูกระจก และเหล็กดัดประตู มีร่องรอยถูกงัด แต่คนร้ายไม่สามารถเข้าไปในวิหารได้ จึงไม่ได้ทรัพย์สินอะไรไป

ทั้งนี้ พระครูมนู  บุญวาท  เจ้าอาวาสวัดเด่นโบสถ์โพธิ์งาม  ได้ให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า ก่อนหน้านี้ ทางวัดถูกคนร้ายพยายามเข้ามาก่อเหตุงัดวิหารแล้วครั้งหนึ่ง  ทำให้ต้องตัดสินใจติดตั้งกล้องวงจรปิด   และครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่คนร้ายพยายามเข้ามาก่อเหตุงัดวิหารเพื่อขโมยทรัพย์สิน   แต่ฮาร์ดดิสก์ของกล้องวงจรปิดเสีย ทำให้ไม่สามารถบันทึกภาพคนร้ายขณะก่อเหตุเอาไว้ได้ 

จึงอยากขอเตือน วัดบริเวณใกล้เคียงให้เฝ้าระวังและตรวจสอบทรัพย์สินของวัดท่าน  เพราะคนร้ายยังลอยนวล อาจจะตระเวนก่อเหตุในลักษณะเดียวกันนี้ขึ้นมาอีก