ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จังหวัดพิษณุโลก ร่วมจับกุมตรวจค้นอาวุธปืนในพื้นที่รับผิดชอบ

แบ่งปัน

ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง จังหวัดพิษณุโลก ร่วมจับกุมตรวจค้นอาวุธปืนในพื้นที่รับผิดชอบ


วันที่ 10 กรกฎาคม 2562 เวลา 14.00 น ห้องประชุมสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลก พลตรีทวีศักดิ์ ทวีทรัพย์ ผู้บังคับการมณฑลทหารบกที่ 39 พลตำรวจตรีถาวร แสงฤทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพิษณุโลก นายเจษฎา ลิ้มศรีตระกูล นายอำเภอเมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยชุดจับกุม ร่วมกันแถลงข่าวผลการค้นอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืน ในพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก

เนื่องด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองพิษณุโลกได้สืบทราบว่าบ้านเลขที่ 23/1, 23/2 ,23/4 หมู่ที่ 4 ตำบลมะขามสูง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านจึงได้ขอหมายค้นต่อศาลจังหวัดพิษณุโลกเข้าทำการตรวจค้น ผลจากการตรวจค้นพบ อาวุธปืนลูกซองยาว มีหมายเลขทะเบียนจำนวน 17 กระบอก มีใบอนุญาตครอบครอง 9 กระบอก ไม่มีใบอนุญาตครอบครอง 8 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นแบบไทยประดิษฐ์จำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้น 13 กระบอก มีทะเบียนครอบครอง 8 กระบอก ไม่มีใบอนุญาต 5 กระบอก เสื้อกันกระสุน 1 ตัว เครื่องกระสุนปืน 528 นัด จึงได้จับกุมผู้ต้องหาโดยกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต มียุทธภัณฑ์ เสื้อเกราะกันกระสุน ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อเจ้าหน้าที่

ต่อมาได้มีการตรวจค้นภายในพื้นที่หมู่ 4 ตำบลมะขามสูง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก พบอาวุธปืนเพิ่มเติม คืออาวุธลูกซองยาวมีใบอนุญาตครอบครองจำนวน 3 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นมีใบอนุญาตครอบครองจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนพกสั้นลูกโม่ .38 มีใบอนุญาตครอบครองจำนวน 1 กระบอก อาวุธปืนลูกซองสั้นไม่มีใบอนุญาตครอบครองจำนวน 1 กระบอก จึงได้จับกุมผู้ต้องหาโดยกล่าวหาว่ามีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาติ อาวุธปืนทั้งหมดจะได้ดำเนินส่งกองพิสูจน์หลักฐานเพื่อตรวจสอบความถูกต้องต่อไป

ภาพข่าว คุณธณรัฐ เกิดมณี