อดีตเชฟอาหารไทยต่างแดนวัย 35ปี ผันตัวเองมาเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อสไตล์ลอฟท์

แบ่งปัน


นาย พัลลภ อิ่มใจ หรือ เป้ หนุ่ยวัย 35 ปี อดีตเซฟร้านอาหารไทย ในออสเตรีย ที่ผันตัวเองกลับมาบ้านเกิดเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อรสเด็ด สไตล์ลอฟท์ ที่ทุกอย่างลงมือทำด้วยตัวเอง โดยร้านดังกล่าวชื่อว่า ร้าน “พัลวัน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ่นรสเด็ด”


คุณเป้” เล่าว่า เดิมตนเองชอบการทำอาหาร เมื่ออายุ 18 ได้เป็นผู้ช่วยกุ๊กร้านอาหารแห่งหนึ่ง และได้เลื่อนขั้นเป็นกุ๊ก เป็นกุ๊กได้ 3 ปี ก็ได้เรียนต่ออีก 4 ปี สาขาการตลาด ม.ราชภัฎพิบูลสงคราม พอเรียนจบก็ออกมาเปิดร้านอาหารตามสั่งได้ 1 ปี พอมีโอกาส ก็สมัครเป็นเชฟร้านอาหารไทย ที่ประเทศออสเตรีย ทำงานอยู่ที่นั่นนานเกือบ 7 ปี ตนรู้สึกอิ่มตัวกับการทำงานที่นั่นจึงกลับมาเปิดร้านอาหารที่พิษณุโลก โดยเลือกเปิดร้านก๋วยเตี๋ยวเนื้อ เนื่องจากเป็นอาหารท่านง่ายและคนไทยชอบ


ซึ่งการตกแต่งร้าน ร่วมถึงสูตรเด็ด ของก๋วยเตี๋ยวเนื้อ ตนเองเป็นคิดค้นสูตรน้ำซุป วิธีการตุ๋นที่นุ่มและได้รสชาติของเนื้อ โดยเน้นไปที่เนื้อน่องลาย และเอ็นแก้ว เป็นส่วนสำคัญ ซึ่งลูกค้าสามารถเลือกเมนูได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นเนื้อตุ่น เนื้อสด เอ็นแก้ว ลวกจิ้ม หมู ลูกชิ้นหมู น้ำตก น้ำใส สำหรับ พัลวัน ก๋วยเตี๋ยวเนื้อตุ่นรสเด็ด ตั้งอยู่ที่ บริเวณถนนไชยานุภาพ เยื้องกับร้านคุณหญิงซีฟู๊ด หรือ 145/14 ถนนไชยานุภาพ ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก เปิดบริการทุกวันทั้งแต่ 10.00-18.00 น. ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ 083 – 786 6930