วอนช่วยเหลือครอบครัวน้องภูมิ ฐานะยากจนแม้กระทั่งชุดนักเรียนไม่มีใส่ไปเรียน

แบ่งปัน

ผู้สื่อข่าวพร้อมทีม One Home พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ให้การช่วยเหลือ เด็กชายรัฐภูมิ แย้มทัต อายุ 13 ปีนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ เด็กหญิงประภัสสร แย้มทัต นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 3 กำลังศึกษาอยู่โรงเรียนบ้านแถววังน้ำใสสามัคคี (ครูราษฎร์บำรุง)​ หมู่ที่ 8 ตำบลแม่ระกา อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ซึ่งทางบ้านมีฐานะยากจน ทั้งสองมีชุดนักเรียนคนละ 1 ชุดใส่ไปเรียน จากโครงการเรียนฟรี ซึ่งเป็นบุตร นายสมพงษ์ แย้มทัต อายุ 69 ปี และ นางรำพรรณ ไพรเพชร อายุ 44 ปี อาศัยอยู่บ้านเลขที่ 14/1 หมู่ 12 บ้านทางลัด ตำบลวังพิกุล อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก

บ้านที่อยู่อาศัยไม่ใช่ที่ดินของตนเอง เป็นที่ดินของตายาย บิดาเป็นหัวหน้าครอบครัวป่วยเป็นโรคกระดูกพรุนไม่สามารถทำงานได้ มารดามีอาชีพรับจ้าง สมาชิกภายในบ้านจำนวน 9 คน บ้านเป็นบ้านชั้นเดียวล้อมด้วยสังกะสีเก่า สภาพห้องน้ำไม่มีหลังคา ไม่มีที่ดินทำมาหากินเป็นของตนเองและมีรายได้ของครอบครัวไม่แน่นอน ถ้าไม่ทำงานก็จะไม่มีเงินให้เด็กทั้งสองไปเรียนหนังสือ

นางอัญชรินทร์ กลิ่นศิริ หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัวจังหวัดพิษณุโลก พร้อมทีม One Home พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลก ได้เดินทางมาเยี่ยมพร้อมเข้าให้การช่วยเหลือครอบครัว เด็กชายรัฐภูมิ และ เด็กหญิงประภัสสร โดยเปิดเผยว่าหน่วยงานของพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดพิษณุโลกมีหลายหน่วยงานที่จะพร้อมให้การช่วยเหลือ ในส่วนของบ้านพักเด็กและครอบครัว ได้มอบเงินสงเคราะห์ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น พร้อมจะประสานงานโรงเรียนราชประชานุเคราะห์ เพื่อจะนำเด็กชายรัฐภูมิและเด็กหญิงประภัสสร สองพี่น้อง ไปเรียนเพื่อลดค่าใช้จ่ายและสร้างอนาคตของเด็กทั้งสองให้ดีขึ้น

สำหรับท่านผู้ใจบุญอยากจะช่วยเหลือครอบครัวสามารถบริจาคเงินช่วยเหลือได้ทางธนาคารออมสิน สาขาวังทอง ชื่อบัญชี นางสาวรำพรรณ ไพรเพ็ชร เลขที่บัญชี 020291504593 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ทางโทรศัพท์หมายเลข 0654804656 และ 0892682990