เปิดใช้งานถนนเส้นแรกในจังหวัดพิษณุโลก ถนนพาราซอยล์ซีเมนต์ สนองนโยบายรัฐบาลให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางพารา

แบ่งปัน

วันที่ 13 สิงหาคม 2562 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วย นางสุวิมล ปราบศรีภูมิ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เขตอำเภอเมืองพิษณุโลก นายเอกสิทธิ์ เมืองเปรม นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคันโช้ง และคณะผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นในตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามโครงการก่อสร้างถนนผิวจราจรลูกรังพาราซอยล์ซีเมนต์ สายหมู่ที่ 1 บ้านคันโช้ง เชื่อมต่อกับบ้านหนองลวก – หมู่ที่ 2 ตำบลคันโช้ง อำเภอวัดโบสถ์ ถึงหมู่ที่ 8 บ้านท่าขอนเบน ตำบลหินลาด อำเภอวัดโบสถ์ จังหวัดพิษณุโลก (ช่วงที่ 1) ปีงบประมาณ 2562 งบประมาณ 2,888,885 บาท มีความกว้าง 8.00 เมตร ยาว 1,000.00 เมตร

โดยทางองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลกได้ดำเนินการก่อสร้างเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้วเพื่อสนองนโยบายรัฐบาลในการให้ความช่วยเหลือเกษตรกรผู้ปลูกยางพาราในจังหวัดพิษณุโลกโดยนำน้ำยางพาราที่รับซื้อจากเกษตรกรมาเป็นส่วนผสมในการก่อสร้างถนนดังกล่าว (โดยวิธีปรับปรุงโครงสร้างถนนดินซีเมนต์ผสมน้ำยาดัดแปรและยางพาราสด)

เพื่อเป็นการช่วยเหลือเกษตรกรชาวสวนยางพาราและรักษาเสถียรภาพของราคายางพาราภายในประเทศไทยตามนโยบายของรัฐบาลในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของพี่น้องเกษตรกรชาวสวนยางพาราและเพื่อให้ประชาชนทั้ง 2 ตำบล ได้ใช้สัญจรสะดวกและปลอดภัยเพิ่มมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อให้ผู้นำท้องที่ผู้นำท้องถิ่นได้เห็นว่าถนนเส้นดังกล่าวที่ดำเนินการก่อสร้างนั้นใช้ประโยชน์ได้จริงและมีความคุ้มค่ากับเงินภาษีของประชาชนที่นำมาใช้ดำเนินการก่อสร้าง ซึ่งนับเป็นถนนพาราซอยล์ซีเมนต์เส้นแรกของจังหวัดพิษณุโลก พร้อมทั้งฝากให้ประชาชนช่วยกันดูแลและบำรุงรักษาถนนดังกล่าวเพื่อให้สามารถใช้งานได้ยาวนานต่อไป