จังหวัดพิษณุโลก จัดพิธีอัญเชิญผ้าพันคอ และหมวกจิตอาสา วางหน้าหีบศพ

แบ่งปัน

จังหวัดพิษณุโลก จัดพิธีอัญเชิญผ้าพันคอ และหมวกจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร.วางหน้าหีบศพ ชาววังทอง เสียชีวิตระหว่างบำเพ็ญประโยชน์เนื่องในวันแม่แห่งชาติฯ

วันที่ 14 สิงหาคม 2562 เวลา 18.00 น. นายพิพัฒน์ เอกภาพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก มอบหมายให้นายชัชพงศ์ เอมะสุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก อัญเชิญผ้าพันคอและหมวกจิตอาสาพระราชทาน 904 วปร. ไปยังบ้านเลขที่ 191 หมู่ 2 ตำบลวังพิกุล อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก เพื่อวางหน้าหีบศพนายอรัญ แสงทอง อายุ 68 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถไถพลิกคว่ำระหว่างบำเพ็ญสาธารณะประโยชน์พัฒนาถนนและคูคลองของหมู่บ้าน เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง

พันเอก นพดล รอดกลาง รองผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 รองผู้อำนวยการกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดพิษณุโลก พร้อมด้วยคณะนายทหาร ได้เดินทางมาเป็นตัวแทนของกองทัพภาคที่ 3 โดยได้พบปะพูดคุย ให้กำลังใจ และมอบเงินช่วยเหลือทางครอบครัวผู้เสียชีวิต

สืบเนื่องจากวันที่ 12 สิงหาคม 2562 นายอรัญ แสงทอง ได้มาช่วยพัฒนา ต.วังพิกุล พร้อมกับชาวบ้านที่ร่วมแรงร่วมใจกันทั้งตำบล เนื่องในวันแม่แห่งชาติ ขณะที่ผู้เสียชีวิตได้ ขับรถไถยี่ห้อฟอร์ด สีน้ำเงิน ทะเบียน ตฆ 2202 พิษณุโลก ไถหญ้าริมถนนทั้งสองฝั่ง นายอรัญได้กลับรถบนถนนและดูเหมือนว่ารถเบรกไม่อยู่ เพราะนายอรัญพยายามย้ำเบรกแต่รถกลับถอยหลังจนตกถนนก่อนพลิกคว่ำไปอยู่ริมคลอง โดยนายอรัญกระโดดหนีไม่ทันจึงถูกรถไถทับเสียชีวิตดังกล่าว สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีดำ ใส่กางเกงขายาวสีดำ มีบาดแผลแตกที่ศีรษะ กระดูกคอหัก