ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 มอบถุงยังชีพและน้ำดื่ม พร้อมให้กำลังใจชาวบ้าน

แบ่งปัน

ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3 ลงเรือสำรวจสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมนำถุงยังชีพและน้ำดื่มช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมในลุ่มน้ำยม อำเภอพรหมพิราม หลังน้ำเหนือไหลบ่า เข้าท่วมนาข้าว และบ้านเรือนราษฎร ระดับสูง 1 – 2 เมตร ต้องใช้เรือเป็นพาหนะเพียงอย่างเดียว พร้อมให้กำลังใจชาวบ้านให้ผ่านพ้นวิกฤตการณ์ไปด้วยดี

จังหวัดพิษณุโลก วันที่ 8 กันยายน 2562 พลตรี จาตุรงค์ เชื้อคำฟู ผู้บัญชาการกองพลพัฒนาที่ 3พร้อมด้วยพันเอก คณิศร อาสมะ เสนาธิการมณฑลทหารบกที่ 39 ลงเรือท้องแบนตรวจสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมนำถุงยังชีพ และน้ำดื่ม ช่วยเหลือราษฎรผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่หมู่ที่ 9 บ้านคลองวังมะขาม ตำบลหนองแขม อำเภอพรหมพิราม จังหวัดพิษณุโลก หลังน้ำเหนือจากจังหวัดแพร่และสุโขทัยไหลบ่าลงมาสู่แม่น้ำยมสายเก่าล้นตลิ่งเข้าท่วมบ้านเรือนราษฎรในพื้นที่ 30 ครอบครัว และพื้นที่การเกษตรของชาวบ้าน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นนาข้าวอายุกว่า 2 เดือน ได้รับความเสียหาย 1,300 ไร่ โดยระดับน้ำท่วมสูงจากท้องนา 1 – 2 เมตร จึงต้องใช้เรือเป็นพาหนะเพียงอย่างเดียว โดยได้ส่งกำลังทหารจากกองพลพัฒนาที่ 3 พร้อมเรือท้องแบน 4 ลำ มาช่วยเหลือและดูแลชาวบ้านระหว่างประสบภัยน้ำท่วม

สำหรับจังหวัดพิษณุโลก หลายพื้นที่สถานการณ์น้ำท่วมกลับเข้าสู่สภาวะปกติแล้ว แต่ยังมีน้ำท่วมขังในพื้นที่ลุ่มน้ำยม 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอพรหมพิราม อำเภอเมืองบางส่วน และอำเภอบางระกำ

ภาพข่าว / อัมพร ขุนกอง