ก๋วยเตี๋ยวโลคอล ขวัญใจเด็ก ม.น. “เตี๋ยวจูงนาง” คงความอร่อยมากกว่า 4 ชั่วอายุคน

แบ่งปัน

หากจะพูดถึงของกินท้องถิ่น ของกินข้างถนน หรือที่เรียกตามยุคสมัยว่า “ของกินร้านโลคอล” ส่วนมากก็จะขึ้นชื่อเรื่อง ความอร่อย แต่อาจจะไม่ค่อยสะอาดเท่าไรนัก ส่วนในวันนี้นั้น เราจะมาแนะนำ ร้านก๋วยเตี๋ยวโลคอล “ก๋วยเตี๋ยวจูงนาง”

“ก๋วยเตี๋ยวจูงนาง” นั้นขายมากว่า 4 ชั่วอายุคน เป็นเวลาเกือบ 80 ปี เดิมทีร้านตั้งอยู่บนตลิ่งแม่น้ำต่อมามีการทำเขื่อนป้องกันตลิ่งพัง ร้านจึงย้ายมาอยู่ฝั่งตรงกันข้าม ที่พิกัดเดิม หลังวัดศรีรัตนาราม หรือ วัดจูงนาง ในเขตเทศบาลนคร จังหวัดพิษณุโลก

ที่ให้ชื่อว่าเป็นก๋วยเตี๋ยวโลคอลนั้น เนื่องจาก เริ่มต้นร้าน มีโต๊ะนั่งเพียง 5 โต๊ะ ส่วนที่เหลือเป็นบาร์แบบห้อยขา ส่วนประเภทของอาหารนั้น มีทั้งก๋วยเตี๋ยว ข้าวตามสั่ง อาหารจานเดียว อาหารทานเล่น มีบาร์เครื่องดื่ม เรียกได้ว่า มาที่เดียวมีครบทุกอย่าง

นอกจากเมนูที่หลากหลายแล้ว ตัวก๋วยเตี๋ยวเอง ก็มีความหลากหลายเช่นกัน เพราะมีทั้ง ก๋วยเตี๋ยวน้ำใส ก๋วยเตี๋ยวน้ำตก ก๋วยเตี๋ยวเย็นตาโฟ ก๋วยเตี๋ยวต้มยำ ป้าๆบอก ไปนั่งแล้ว ต้องมีสักก๋วยเตี๋ยวที่อยากกิน

ที่ร้าน “ก๋วยเตี๋ยวจูงนาง” ใช้วัตถุดิบที่ สดใหม่ทุกวัน เนื้อตุ๋น ไก่ตุ๋น ตั้งไฟตลอดเวลาที่เปิดร้าน รวมไปถึงเลือดที่ใส่ในก๋วยเตี๋ยวน้ำข้นยังต้มในน้ำเดือนตลอดเวลา เรียกว่าใส่ใจในคุณภาพของก๋วยเตี๋ยวทุกชามจริงๆ สนนราคาก๋วยเตี๋ยวและอาหารจานเดียว เริ่มต้นที่ 40 บาท

ก๋วยเตี๋ยวจูงนาง ตั้งอยู่ที่ ถนนเลี่ยงเมืองพิษณุโลก-มุ่งหน้า ม.นเรศวร อยู่หลังวัดจูงนาง (ค้นหาผ่าน Google Map ได้เลย)

ปล.ถ้าไปเป็นหมู่คณะ สามารถโทรสำรองโต๊ะได้ที่ 062-2938524 คุณทราย