ร้านบิ๊กไบค์ใจหล่อร่วมรณรงค์ใช้ท่อเดิม

แบ่งปัน

จากกระแสเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามแก้ไขปัญหาการแข่งรถ เด็กแว้น ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญต่อประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนน และเป็นภัยต่อความสงบเรียบร้อยของสังคม รวมถึงตรวจสอบร้านค้า ร้านซ่อมท่อไอเสีย อาจจะมีการดัดแปลง แต่งรถและสุ่มเสี่ยงที่อาจจะเกี่ยวพันกับการโจรกรรมรถยนต์ รถจักรยานยนต์

https://www.innnews.co.th/crime/news_254426/

วันนี้ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่สอบถามเจ้าของร้าน SuperBike Phitsanulok  ได้พบกับนายณัฐพล  กองทอง “แป๊ะ” อายุ 43 ปีเจ้าของร้าน บอกว่า ปกติแล้ว พวกขี่รถบิ๊กไบค์ นิยมตกแต่งรถให้สวยงาม และนิยมเปลี่ยนท่อไอเสีย ให้ดูดี ส่งเสียงดัง ส่วนรถจักรยานยนต์บางคัน มีตั้งแต่ราคาหลักหมื่นถึงหลักล้าน เฉพาะท่อไอเสียดัดแปลงที่ส่งเสียงดัง มีราคาตั้งแต่ราคาท่อละไม่เกิน 4,000 บาท จนถึงหลัก 100,000 บาท

คุณแป๊ะ จึงเห็นว่าปัจจุบันร้านตนเองได้ทำการรับเปลี่ยนท่อแต่งมาแต่ก่อน ตนจึงมีแนวคิดที่จะช่วยรณรงค์ให้กลุ่มขี่รถบิ๊กไบค์ กลับมาใช้ท่อเดิมตามปกติ จึงมีโปรโมชั่นสำหรับลูกค้าที่ขับรถตั้งแต่ 150 cc ขึ้นไป ได้เปลี่ยนท่อไอเสียรถจักรยานยนต์จากท่อที่เคยตกแต่งท่อสูตรเสียงดัง มาเป็นท่อไอเสียแบบปกติ โดยลดค่าแรง 50% และลูกค้าที่เข้ามาเซอร์วิสต่างๆ ฟรีค่าแรงอีกด้วย หมดเขตสิ้นปีนี้

คุณแป๊ะบอกอีกว่า “ตอนวัยรุ่นผมชอบนะท่อดัง แต่ถ้าเงียบได้ ก็ดีกว่าครับ” และยังคงรณรงค์อย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ผู้ขี่รถบิ๊กไบค์ต่าง ๆ ได้หันกลับมารถการใช้ท่อไอเสียเสียงปกติ และบอกลูกค้าที่มาใช้บริการหยุดใช้ท่อไอเสียที่ส่งเสียงดัง เกินกว่ากฎหมายกำหนด กลับมาใช้ท่อไอเสียดั้งเดิมที่ติดมากับรถจักรยานยนต์ ที่ไม่ส่งเสียงดังเกิน รบกวนชาวบ้านอีกด้วย สำหรับร้าน SuperBike Phitsanulok ตั้งอยู่ซอยอู่ทอง ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก สามารถติดต่อได้ที่ แฟนเพจเฟสบุ๊ค “SuperBike Shop Phitsanulok ” หรือเบอร์ติดต่อ 084 319 5154