เหยื่อ แพ็คของ แยกสี ร้องผู้ว่าฯ ถูก จนท.รัฐ ฉ้อโกงประชาชน หลอกลงทุนทำงานเสริม

แบ่งปัน

ประชาชนผู้เสียหายหลายสิบคน เข้ายื่นหนังสือร้องเรียน ผวจ.พิษณุโลก อ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐหลอกให้ทำอาชีพเสริม แพ็คของ แยกสี สูญเงินร่วม 30 ล้านบาท

หลังจากที่ทีมข่าวได้นำเสนอข่าวแก็งแพ็คของแยกสี ลวงโลก โดยหลอกให้ลงทุน แลกกับค่าแรง หรือกำไรที่จะได้รับภายหลัง ครั้งละ 300-600 บาท ก่อนที่จะมีผู้ที่หลงเชื่อยอมเสียเงินลงทุน แล้วถูกเบี้ยวค่าตอบแทน ซึ่งล่าสุดมีผู้เสียหายไปแจ้งความไว้ที่ สภ.เมืองพิษณุโลก และ สภ.บางระกำ แล้วจำนวนหลายราย รวมมูลค่าความเสียหาย เกือบ  30 ล้านบาท

ล่าสุดวันนี้(12 ธ.ค.62) ผู้เสียหายได้ร่วมตัวกันยื่นเริ่องร้องเรียนต่อ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก โดยนางสาวกฤษณา ม่วงแนม ตัวแทนผู้เสียหาย นำหนังสือมาแสดงโดยมีข้อความ ถูกกุล่มมิจฉาชีพซึ่งใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า “บ้านบีบีงานเสริม” และ “ขวัญงานเสริม” โดยอ้างว่าถูกเจ้าหน้าที่ของรัฐแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอบางระกำ จังหวัดพิษณุโลก พร้อมพวก ได้ร่วมกันหลอกลวงฉ้อโกงเงินประชาชนที่เข้าร่วมลงทุนทำอาชีพเสริม คัดแยกสิ่งของขายเพื่อส่งโรงงาน อาทิ ลงทุนแยกสียางวงในราคา 500 บาท เมื่อแพ็คส่งเป็นรอบจะได้กำไร 800 บาท ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐรายดังกล่าวเป็นแม่ทีมรายใหญ่ ในเบื้องต้นชาวบ้านที่เป็นสมาชิกหุ้นแชร์ที่ได้รับความเสียหาย ได้ไปแจ้งความไว้แล้วที่ สถานีตำรวจภูธรอำเภอบางระกำ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม 62 ที่ผ่านมา แต่กลุ่มผู้เสียหายเกรงว่าคดีความจะไม่คืบหน้า จึงเข้ายื่นหนังสือมายังผู้ว่าราชการจังหวัดพิษณุโลก เพื่อให้ดำเนินการเอาผิดทางวินัยและทางอาญากับผู้กระทำผิดพร้อมพวกต่อไป