ตะลุยทุ่งทานตะวันบานสะพรั่ง ฉบับคนมีเวลาน้อยแต่สามารถ เที่ยว กิน ครบ จบได้ที่วังทอง!

แบ่งปัน

“อำเภอวังทอง” เป็นอีกสถานที่หนึ่งในจังหวัดพิษณุโลก ที่มีแหล่งท่องเที่ยวน่าสนใจอยู่มากมาย โดยเฉพาะทุ่งทานตะวันที่กำลังได้รับความนิยม แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้อง เราจึงแนะนำสถานที่เที่ยว กิน จบครบ มาให้ทุกคน

ในระหว่างการเดินทางไปทุ่งทานตะวัน เราจะเห็นร้านอาหารเล็กๆ ตั้งอยู่ริมทาง ชื่อว่า “ร้านครัวทุ่งทานตะวัน” เป็นที่เล่าต่อกันว่า ร้านนี้อาหารรสชาติอร่อย ราคาไม่แพง

จากการสอบถามเจ้าของร้าน นางบานชื่น แพงทอง หรือป้าชื่น อายุ 54 ปี ได้เปิดร้านมาปีกว่าแล้ว แต่ก่อนหน้าทำอาชีพเป็นลูกจ้างร้านอาหาร พอร้านที่ตนทำงานปิดตัวลง จึงนำประสบการณ์จากร้านเดิมมาเปิดร้านเป็นของตัวเอง

โดยเมนูที่ร้านก็ขายอย่างหลากหลาย ไม่ว่าลูกค้าอยากทานอะไร ป้าชื่นก็สามารถเนรมิตได้ทุกอย่าง เพราะที่ร้านมีขายทั้งข้าว ก๋วยเตี๋ยว ผัดไทย ฯลฯ

นอกจากนี้ยังมีเครื่องดื่มสมุนไพร อาทิ น้ำกระเจี๊ยบ น้ำเก๊กฮวย โอเลี้ยง เป็นต้น

ร้านเปิดทุกวัน ตั้งแต่เวลา 07.00 – 17.00 น. หากจะเข้าไปสามารถโทรสั่งอาหารล่วงหน้าได้ ที่เบอร์โทรศัพท์ 086-590-8691

หลังจากรับประทานอาหารเสร็จเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขับรถเข้าไปอีกไม่ไกลมาก ที่ “ทุ่งทานตะวัน อำเภอวังทอง” พระเอกของการเที่ยวในวันนี้ เมื่อเราอิ่มท้องแล้ว ก็มีแรงตะลุยเซลฟีกับทุ่งทานตะวันที่บานสะพรั่งรับแสงอาทิตย์ไปทั้งทุ่ง

ไม่ว่าจะไปกับครอบครัว คนรัก หรือเพื่อน ก็เซลฟีได้ไม่เบื่อ เพราะนอกจากดอกทานตะวันเหลืองอร่ามแล้ว เทศบาลวังทองยังทำตุ๊กตาจากฟางตัวใหญ่ให้นักท่องเที่ยวได้ถ่ายรูปคู่เก๋ ๆ อีกด้วย

และหากใครไม่อยากถ่ายรูป ก็มีที่ให้นั่งรอใต้ร่มไม้เย็น ๆ ทั้งของทานเล่นมากมายจากชาวบ้านวังทองที่มาเปิดซุ้มขาย เช่น ส้มตำ ลูกชิ้น น้ำสมุนไพร เป็นต้น ใครที่สนใจไปทุ่งทานตะวันแนะนำให้ไปช่วงนี้ เพราะดอกทานตะวันกำลังบานสะพรั่ง รับกับแสงอาทิตย์ เชิญชวนให้คุณแต่งตัวสวย ๆ เก็บแรงเยอะ ๆ ไปถ่ายรูปอวดลงโซเชียลให้เพื่อน ๆ อิจฉากันไปเลย

หลังจากต่อสู้กับแสงอาทิตย์ในทุ่งทานตะวัน ก็ถึงเวลาตบท้ายด้วย “น้ำแข็งไสป้าช่วย” เจ้าเก่า ประจำอำเภอวังทอง ที่ร่ำลือกันว่าใครมาเที่ยววังทองก็ต้องแวะกินน้ำแข็งไสของป้า ถ้าไม่มาแสดงว่าคนนั้นมาไม่ถึงวังทอง

ร้านตั้งอยู่ในวัดวังทองวราราม ทางเข้าถนนด้านข้างโรงเรียนพิณพลราษฏร์ ตั้งตรงจิตร 12 ป้าช่วยจะตั้งรถเข็นขายอยู่ใต้ต้นหูกวาง มีลูกค้ามาซื้อทานเรื่อย ๆ ป้าขายน้ำแข็งใสมา 30 กว่าปี ตอนนี้ขายอยู่ที่ราคาถ้วยละ 15 บาท ใครที่ไปก็สามารถพูดคุยกับป้าช่วยได้ เพราะคุณป้าพูดเก่ง แถมอัธยาศัยดี

เรียกได้ว่าถ้าไปเที่ยวทุ่งทานตะวันแล้วปิดท้ายที่ร้านน้ำแข็งไสป้าช่วย ถือว่าเป็นการหนีร้อนมาพึ่งเย็นที่ดีเลยทีเดียว เพระน้ำแข็งไสของป้าช่วย หวาน หอม มัน ได้รสชาติที่อร่อยถูกปาก

สำหรับวันนี้ก็จบการเที่ยวฉบับสั้น ๆ ภายในอำเภอวังทองกันแล้ว อย่าลืมหาเวลาคลายเครียดจากงาน จากเรื่องเรียนไปพักผ่อน หย่อนใจ ที่ทั้งประหยัดเวลา ประหยัดค่าใช้จ่าย เเต่ได้เติมเต็มความสุขอย่างล้มเปี่ยม ขอให้มีความสุขกับวันพักผ่อนนะคะ