พิษณุโลก คนขับรถโดยสารคอกหมูเบรกไม่อยู่พุ่งชนท้ายรถตู้รับส่งนักเรียนได้รับบาดเจ็บระนาวหลายราย

แบ่งปัน

วันที่ 7 มกราคม 2562 เวลา 07.30 น. ร.ต.ท.ธนวัฒน์ กันต์นิกุล รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถโดยสารชนกับรถตู้รับส่งนักเรียนและรถเก๋งมีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย บริเวณสี่แยกบ้านคลอง อ.เมือง จ.พิษณุโลก หลังรับแจ้งจึงรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ กู้ชีพโรงพยาบาลค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่เกิดเหตุพบรถโดยสารคอกหมู สีเขียว หมายเลขทะเบียน 10-0527 พิษณุโลก พุ่งชนท้ายกับ รถตู้ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนซ์-เงิน หมายเลขทะเบียน นข 3234 พิษณุโลก

แรงรถทำให้รถตู้นักเรียนไปชนกับรถเก๋งยี่ห้อมาสด้า สีบรอนซ์-เทา หมายเลขทะเบียน กน 3288 พิษณุโลก ซึ่งจอดอยู่ด้านหน้าอีกคัน ส่งผลให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นนักเรียนชายและหญิงของโรงเรียนต่างๆ ในเขต จ.พิษณุโลก หลายรายไม่ต่ำกว่า 30 คน บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ส่วนใหญ่เป็นเด็กนักเรียนที่โดยสารมากับรถตู้และผู้โดยสารที่มากับรถโดยสารคอกหมู อยู่ในอาการผวาตกใจร้องไห้กับเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้น ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยและเจ้าหน้าที่กู้ชีพได้ทำการปฐมพยาบาลก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง

จากการสอบสวน นายอำนวย จีนหลักร้อย อายุ 70 ปี ชาว จ.สุโขทัย คนขับรถโดยสารคอกหมู ที่ยังอยู่ในอาการตกใจ ให้การอย่างมึนงงพอจับใจความได้ว่า ตนเองได้ขับรถรับผู้โดยสารคอกหมูมาตามทางจาก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย เพื่อมุ่งเข้าสู่ตัวเมืองพิษณุโลก เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นบริเวณไฟแดงสี่แยกบ้านคลองฝั่งเข้าเมืองได้เกิดอาการวูบ พอรู้ตัวอีกทีรถกำลังพุ่งชนกับท้ายรถตู้รับส่งนักเรียนที่ติดไฟแดงอยู่อย่างจังเสียงดังสนั่น จึงได้เบรกรถแบบกะทันหันแต่ควบคุมรถเอาไว้ไม่อยู่ จนรถพุ่งชนท้ายรถตู้รับส่งนักเรียนที่นำหน้าชะลอเพื่อติดไฟแดง ทั้งนี้เนื่องจากเมื่อเช้าเพิ่งฉีดยาเบาหวานมาและยังไม่ได้ทานข้าวเช้า จึงเกิดอาการวูบจนเป็นสาเหตุให้เกิดอุบัติเหตุดังกล่าว

ผู้โดยสารรายหนึ่งที่นั่งมากับรถคอกหมู เปิดเผยว่า ตนเองขึ้นรถโดยสารของนายอำนวยเป็นประจำเกือบทุกวันเพื่อเดินทางมายัง จ.พิษณุโลก แต่วันนี้รู้สึกว่านายอำนวยขับรถเร็วผิดปกติ เพราะทุกทีจะขับรถช้ามาก ในใจก็คิดว่าวันนี้จะต้องเกิดอุบัติเหตุขึ้นแน่ๆ จนกระทั่งขับมาถึงจุดเกิดเหตุบริเวณสี่แยกสัญญาณไฟแดงบ้านคลอง จึงตะโกนร้องบอกให้เหยียบเบรกเพราะกำลังจะพุ่งชนรถตู้รับส่งนักเรียนที่อยู่ข้างหน้า แต่ก็ไม่ทันการณ์รถพุ่งชนอย่างแรงผู้โดยสารแต่ละคนกระเด็นกระแทกกันจนเกือบร่วงตกถนน จนมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กนักเรียนดังกล่าว ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ควบคุมตัวนายอำนวยคนขับรถโดยสารคอกหมู ไปทำการสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุครั้งนี้เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย

ขณะที่หลังเกิดเหตุบรรดาผู้ปกครองของเด็กนักเรียนที่ทราบข่าว ต่างเดินทางมาดูจุดเกิดเหตุเนื่องจากเป็นห่วงบุตรหลานของตนเอง เมื่อเห็นเด็กที่ยังอยู่ในอาการหวาดผวาตกใจถึงกับโผกอดกันร่ำไห้เพื่อปลอบขวัญ ทั้งนี้ทางคณะครูที่ทราบเรื่องได้เดินทางมาประสานอำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองในเบื้องต้น ซึ่งทางแต่ละโรงเรียนมีประกันชีวิตและประกันอุบัติเหตุให้กับนักเรียนอีกด้วย แต่โชคดีที่อุบัติเหตุในครั้งนี้ยังไม่มีการสูญเสียชีวิตแต่อย่างใด