ชาวพิษณุโลกไถ่ถอนทองคำที่โรงจำนำ เพื่อนำไปขายในช่วงทองมีราคาเพิ่มสูงขึ้นเฉียด บาทละ 30,000

แบ่งปัน

ในช่วงราคาทองคำยังสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตามร้านทองต่างๆ และโรงรับจำนำ จะคึกคักมาก โดยที่จังหวัดพิษณุโลก ในช่วงสัปดาห์ที่นี้ มีประชาชนจำนวนมากไถ่ถอนทองคำที่โรงจำนำ ออกมาขายมาขายตามร้านทองต่างๆ ในจังหวัด

ที่สถานธนานุเคราะห์ 39 หรือโรงรับจำนำของรัฐ  หลังจากที่สถานการณ์ราคาทองคำมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว โดยโรงรับจำนำจะรับจำนำในราคา 87 % ของราคาทองคำ หรือราคาประมาณ 21,000 บาท ส่งผลให้ที่โรงรับจำนำมีประชาชนไปไถ่ถอนทองคำ ที่นำไปตั้งจำนำไว้เป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะทองรูปพรรณ เพื่อจะนำไปขายที่ร้านทอง เพราะได้ราคาสูงกว่า และนำเงินสดมาเก็บติดตัวไว้ 

นายบูรพา แก้วประเสริฐ ผู้จัดการสถานธนานุเคราะห์39 โรงจำนำของรัฐ เปิดเผยว่า จากสถานการณ์ความผันผวนของราคาทองคำที่มีการปรับเพิ่มขึ้นรายวันในช่วงที่ผ่านมา จนกระทั่งทองคำมีราคาสูงขึ้นเฉียดถึงบาทละ 30,000 ทำให้ประชาชนส่วนใหญ่นำทองคำมาจำนำไว้กับสถานธนานุเคราะห์ 39  และบางส่วนก็ไถ่ถอนทองคำ เพื่อจะนำไปขายที่ร้านทอง

ส่วนทางด้านคุณประกาศิต หอวรรณภากร เจ้าของร้านห้างทองดีเฮงเฮง ย่านตลาดสดโคกมะตูม  เล่ากับผู้สื่อข่าวว่า ประชาชนส่วนใหญ่นำทองคำ ประเภททองรูปพรรณมาขาย เนื่องจากราคาทองมีการผันผวนอยู่ทุกวัน และก็เก็บทองไว้เก็งกำไรบ้าง โดยราคาทองคำที่รับซื้อ ทองคำแท่งรับซื้อ 28,950 บาท ขายออก 29,050 บาท ทองรูปพรรณรับซื้อ 27,000 – 28,000 บาท ขายออก 29,550บาท  

บางรายนำทองคำแท่ง มาขายทีเดียว 18 บาท โดยห้างทองจะรับจำนำสูงสุดอยู่ที่ 25,000 บาท นอกจากนี้ยังมีประชาชนหลายราย ที่นำทองคำมาเช็คราคาหน้าร้าน ในช่วงนี้ประชาชนมาซื้อทองจะน้อยมาก แต่ก็มีบางรายได้มาซื้อเพื่อนำไปขายต่อ  ส่วนสถานการณ์ราคาทองคำในช่วงยังผันผวนอยู่ ไม่สามารถคาดการณ์ได้